Thể thao

Đánh bại Uzbekistan, cờ vua nữ Việt Nam lên vị trí thứ 17 ở Olympiad

Đội tuyển cờ vua nữ Việt Nam đã giành chiến thắng 3,5-0,5 trong trận đấu với Uzbekistan ở ván 5 ngày hôm qua, qua đó vươn lên thứ 17 ở giải Olympiad đang diễn ra tại Ấn Độ.

Các kỳ thủ nữ Việt Nam gồm Võ Thị Kim Phụng, Hoàng Thị Bảo Trâm và Bạch Ngọc Thùy Dương lần lượt đánh bại các đối thủ đến từ Uzbekistan. Trong khi đó, ở bàn 3 Nguyễn Thị Mai Hưng hòa Bobomurodova Maftuna sau 42 nước.

Hoàng Thị Bảo Trâm trong trận đấu với Umida Omonova (Ảnh: FIDE).

Ở bàn 1, Võ Thị Kim Phụng (2.333 Elo) cầm quân đen đánh bại Nilufar Yakubbaeva (2.299). Ở trung cuộc, kỳ nữ số hai Việt Nam thí xe để bắt một tốt trắng. Sau khi chịu mất tốt, Yakubbaeva mắc sai lầm khiến thành bị phá và xin thua sau 39 nước cờ.

Ở bàn 2 và bàn 4, Hoàng Thị Bảo Trâm (2.288) và Bạch Ngọc Thùy Dương (2.192) lần lượt thắng Umida Omonova (2.195) và Marjona Malikova (1.756).

Riêng Thùy Dương đã có được 4 thắng, 1 hòa ở giải năm nay, đạt 4,5 điểm và chỉ xếp sau thành tích cá nhân so với Oliwia Kiolbasa (Ba Lan) và Jana Schneider (Đức), những người đang duy trì mạch toàn thắng.

Sau 5 ván, đội nữ Việt Nam vươn lên hạng 17 với 8 điểm, chỉ còn kém top đầu 2 điểm. Sau vòng 5, chỉ còn ba đội toàn thắng là Ấn Độ, Georgia và Romania. Ở ván 6 diễn ra vào 16h30 ngày 3/8, cờ vua nữ Việt Nam sẽ đối đầu với Hungary, nơi có kỳ thủ gốc Việt Hoàng Thanh Trang.

Tác giả: Kim Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP