Thể thao

Đánh bại Malaysia, tuyển Việt Nam chính thức vô địch AFF Cup 2018

Bàn thắng duy nhất của Anh Đức giúp tuyển Việt Nam đánh bại Malaysia 1-0, qua đó chính thức chính thức vô địch AFF Cup sau 10 năm chờ đợi.

Điều khiến khán giả tò mò nhất khi hướng về trận chung kết lượt về giữa Việt Nam và Malaysia, là liệu HLV Park Hang Seo sẽ để các cầu thủ đá ra sao khi đang tạm có lợi thế trước đối thủ. Một trận hòa 0-0 hoặc 1-1 là đủ để tuyển Việt Nam trở thành nhà vua Đông Nam Á, song Quang Hải cùng các đồng đội thừa hiểu: đá với Malaysia, không thể để bị dẫn bàn ngay từ đầu.

Video: Bàn thắng vàng của Anh Đức giúp tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch

Do đó, tuyển Việt Nam đã chơi tấn công phủ đầu đối thủ. Cự ly đội hình hợp lý giữa các tuyến giúp đội chủ nhà đảm bảo đủ quân số trong cả công lẫn thủ. Phút thứ 6, "lão tướng" Anh Đức có pha chạy chỗ khôn ngoan và vô lê chân trái tuyệt đẹp vào góc khó, khiến thủ môn Farizal dù chạm tay vào bóng cũng không thể cứu thua. Bàn thắng dẫn trước giúp cả sân Mỹ Đình bùng nổ, còn các cầu thủ thì thở phào. Sức ép khủng khiếp chính thức bị dỡ bỏ.

Những phút sau đó chứng kiến Malaysia nỗ lực đẩy cao đội hình, song tuyển Việt Nam vẫn bình tĩnh triển khai thế trận phòng ngự phản công. Lần lượt Quang Hải, Hùng Dũng, Huy Hùng đều có cơ hội áp sát khung thành đối thủ. Quang Hải có những pha xử lý kỹ thuật và tinh tế, mặc cho hàng thủ Malaysia liên tục phạm lỗi với ngôi sao trẻ của tuyển Việt Nam, trong khi Hùng Dũng đóng vai trò cầu nối xuất sắc giúp bóng luân chuyển với tốc độ nhịp nhàng.

Tuyển Việt Nam chơi rất bản lĩnh trước đối thủ.

Malaysia không phải không có cơ hội nguy hiểm. Pha đánh gót của Mohamadou Sumareh suýt khiến tuyển Việt Nam thủng lưới từ sớm, còn cú sút của Syahmi Safari - cầu thủ từng lập siêu phẩm vào lưới Thái Lan, không vượt qua được đôi tay nhựa của thủ môn Văn Lâm. Trong khoảng thời gian còn lại, những pha lên bóng của "những chú hổ Malaya" hoàn toàn bất lực trước "ma trận phòng ngự" của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Malaysia tấn công miệt mài trong hiệp hai và tiếp tục tạo ra những cú dứt điểm khiến khán giả có mặt trên sân phải thót tim, nhưng một lần nữa, sự xuất sắc của Văn Lâm cùng các hậu vệ đã khiến đội khách nản lòng. Tuyển Việt Nam lùi sâu phòng ngự đến mức, một tiền đạo như Anh Đức cũng lùi về tận phần sân nhà để giúp toàn đội bảo vệ thành quả.

Tuyển Việt Nam đã chơi rất kiên cường.

Bản lĩnh và sự tập trung của các cầu thủ giúp tuyển Việt Nam đứng vững trong những thời khắc khó khăn nhất - khi Malaysia đẩy cao để tìm kiếm bàn gỡ. Không những thế, các học trò của HLV Park Hang Seo còn tạo ra nhiều pha lên bóng tốc độ với sự góp mặt của Quang Hải, Văn Đức hay cầu thủ vào sân thay người như Hồng Duy. Tuy nhiên, không lần nào các cầu thủ tấn công tận dụng được cơ hội.

Dẫu vậy, sự chắc chắn trong hệ thống phòng ngự của tuyển Việt Nam khiến Malaysia không thể ghthêm bất cứ bàn thắng nào trong khoảng thời gian còn lại. Đánh bại Malaysia 1-0 và thắng chung cuộc 3-2 sau hai lượt trận, tuyển Việt Nam chính thức trở thành nhà vua mới của Đông Nam Á.

Kết quả cụ thể: Việt Nam 1-0 Malaysia (Anh Đức 6')

Tác giả: HỒNG NAM

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP