Thể thao

Đánh bại Leverkusen, Atalanta vô địch Europa League

Bất ngờ lớn đã xảy ra ở trận chung kết Europa League 2023 - 2024 khi Atalanta đã đánh bại Leverkusen tới 3 - 0, qua đó đăng quang chức vô địch.

Tiền đạo Ademola Lookman hoàn thành cú hat-trick bằng một pha vẩy bóng lên góc cao khung thành Leverkusen. Ảnh: DM

Trước khi bước vào trận chung kết này, đoàn quân của HLV Xabi Alonso đang có thành tích bất bại. Tuy nhiên, Atalanta đã cho thấy tấm vé vào chung kết của mình là rất xứng đáng. Đại diện bóng đá Italy nhập cuộc tự tin và sớm chiếm được thế trận lấn lướt ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Bàn thắng mở tỷ số sớm đến với Atalanta ở phút thứ 12 do công của Ademola Lookman.

HLV đội Atalanta Gian Piero Gasperini và các thành viên ban huấn luyện vui mừng trước chiến thắng. Ảnh: DM

Phút 22, Ademola Lookman bên phía Atalanta đi bóng lắt léo rồi tung cú sút xa hiểm hóc, ghi bàn nhân đôi cách biệt. Liên tiếp nhận 2 bàn thua khiến Leverkusen có phần choáng ngợp.

Dần lấy lại được thế trận ở những phút sau đó, Leverkusen dồn lên tấn công, nhưng hàng thủ Atalanta đã chơi rất chặt chẽ, bịt kín đường vào khung thành của thủ môn Matej Kovar.

Phút 74, lại là Ademola Lookman, tiền đạo người Nigeria đã đặt dấu chấm hết cho Leverkusen khi ghi hoàn thành hat-trick đầu tiên trong lịch sử chung kết Europa League.

Trận đấu khép lại với tỷ số 3 - 0 nghiêng về Leverkusen. Đội bóng Italy đã đăng quang chức vô địch Europa League và trở thành đội bóng đầu tiên đánh bại được Leverkusen trong mùa bóng năm nay.

HLV tuyển Leverkusen Xabi Alonso không thể giữ nổi kỷ lục toàn thắng ở trận đấu cuối của mùa giải. Ảnh: DM

Lần đầu sau 61 năm, Atalanta mới lại đoạt một danh hiệu, nếu không tính Serie B hay C. Sau 3 lần thất bại tại những trận chung kết trong nước, đoàn quân của HLV Gasperini mới đoạt danh hiệu thứ 2 trong lịch sử đội bóng (đầu tiên là Cup Italy năm 1963).

Với chức vô địch lịch sử này, Atalanta sẽ giúp Italy có 6 suất dự Champions League mùa tới, nếu họ kết thúc mùa giải Serie A ở vị trí thứ 5. Khi đó, đội thứ 6 là Roma cũng sẽ được dự Champions League.

CLB Atalanta đăng quang ngôi vô địch Europa League sau chiến thắng trước Bayer Leverkusen. Ảnh: DM

Với Leverkusen, trận thua này khiến họ vỡ mộng ăn ba và đây chắc chắn là điều tiếc nuối nhất với đoàn quân của HLV Xabi Alonso. Leverkusen vẫn còn trận chung kết Cup Đức gặp Kaiserslautern tối 25/5.

Tác giả: L.Sơn

Nguồn tin: Báo Tin tức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP