Thể thao

Đánh bại đương kim vô địch Napoli, Juventus vươn lên dẫn đầu Serie A

Lại thêm một chiến thắng sát nút dành cho Juventus, khi đánh bại Napoli với tỷ số 1-0, trong trận đấu sớm nhất của vòng 15 Serie A 2023/24. Vượt qua nhà đương kim vô địch (ĐKVĐ), thầy trò Max Allegri tạm vươn lên dẫn đầu cuộc đua giành Scudetto.

BÀN THẮNG

Juventus: Gatti (51')

Juventus khởi đầu mùa giải này đầy ấn tượng, bất bại cả 4 lượt trận đầu tiên, trong đó giành tới 3 chiến thắng đều với cách biệt ít nhất 2 bàn. Tuy nhiên, thất bại 2-4 trên sân của Sassuolo ở vòng 5 đã đẩy thầy trò Max Allegri văng khỏi Top 2, rơi xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Serie A.

Gatti bật cao đánh đầu tung lưới Napoli, giúp Juventus giành chiến thắng để vươn lên chiếm ngôi nhất bảng

Tuy nhiên, đó cũng là trận thua duy nhất tới lúc này của Juventus. Ngay sau cú vấp trước Sassuolo, thầy trò Max Allegri bất bại cả 9 trận gần nhất, giành 7 chiến thắng, bao gồm cả chiến thắng trước Napoli vào đêm qua. Và điều đặc biệt là 6/7 chiến thắng đó đều chỉ có cách biệt 1 bàn.

Rõ ràng, có sự thay đổi trong cách chơi của Juventus. HLV Max Allegri dường như đã từ bỏ lối chơi tấn công cống hiến để chọn cách đá thực dụng hơn nhưng đạt hiệu quả tối đa. Vẫn là hàng tiền vệ 5 người, nhưng Locatelli đá thấp hơn để hỗ trợ hàng thủ, trong khi hàng công nhiều thời điểm chỉ cắm mình Vlahovic, còn Chiesa đá rộng hơn và tự do hơn.

Đó là lựa chọn hợp lý của HLV Max Allegri, cho những cuộc đua đường dài cần sự ổn định như tại Serie A. Và cũng là lựa chọn hợp lý khi Juventus chạm trán Napoli dù đang sa sút nhưng dẫu sao vẫn là nhà ĐKVĐ. Có lợi thế sân nhà, nhưng Juventus vẫn nhập cuộc thận trọng, tạo điều kiện cho Napoli có cơ hội nguy hiểm đầu tiên.

Phút thứ 7, đội trưởng Napoli, Di Lorenzo căng ngang từ cánh phải, nhưng lại vô tình biến thành một pha dứt điểm khiến thủ thành Szczesny bất ngờ. Tuy nhiên, người gác đền của Juventus vẫn kịp cứu bóng ngay trên vạch vôi. Chỉ hơn 1 phút sau, Szczesny chôn chân sau pha dứt điểm của Politano, nhưng thay vì đi vào lưới thì trái bóng lại lượn ra ngoài sát cột dọc.

Tới phút 18, chủ nhà Juventus mới bắt đầu lên tiếng. Chiesa chuyền vào từ cánh trái, qua chân 4 cầu thủ Napoli, đưa bóng tới vị trí của Vlahovic trong vòng cấm. Dù không bị ai theo kèm nhưng cú đá cuối cùng của Vlahovic lại bị một hậu vệ đội khách lao ra chặn lại. McKennie đá bồi nhưng bị thổi phạt vì phạm lỗi với thủ thành Meret.

45 phút đầu chứng kiến Juventus có nhiều cú dứt điểm hơn Napoli (6 so với 4), nhưng đội khách lại có nhiều cú dứt điểm nguy hiểm hơn. Tiêu biểu là ở phút 28, Kvaratskhelia một mình đối mặt Szczesny sau đường chuyền của Osimhen, nhưng lại đặt lòng đưa bóng đi vọt xà. Hay tới phút 39, Di Lorenzo dứt điểm cận thành nhưng lại bị Szczesny cản phá. Hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào.

Hiệp 2 vừa bắt đầu 2 phút, Vlahovic dứt điểm một chạm ngay rìa vòng cấm, đưa bóng đập cột dọc đội khách. Người hâm mộ trên sân Allianz ôm đầu tiếc nuối, nhưng cũng rất nhanh chóng được tận hưởng cảm giác chiến thắng chỉ sau đó 2 phút. Cambiaso tạt bóng như đặt từ cánh phải, Gatti bật cao đánh bại 2 cầu thủ Napoli, thủ thành Meret chôn chân nhìn bóng bay vào lưới.

Có lợi thế dẫn bàn, lối chơi thực dụng của Juventus càng phát huy hiệu quả. Đoàn quân của Max Allegri lùi sâu nhường thế trận cho đội khách. Nếu hiệp 1 Juventus dứt điểm nhiều hơn Napoli thì sang hiệp 2, nhà ĐKVĐ lại sút nhiều gần gấp đôi (9 so với 5). Tuy nhiên như vậy vẫn là chưa đủ để Napoli có bàn gỡ hòa.

Giành chiến thắng 1-0, thầy trò Max Allegri vươn lên chiếm ngôi đầu bảng, ít nhất là cho tới khi Inter chạm trán Udinese vào đêm nay. Trong khi đó, Napoli phải hứng chịu trận thua thứ 2 liên tiếp tại Serie A và là trận thua thứ 3 ở 4 trận gần nhất, qua đó đối diện nguy cơ văng khỏi Top 5. Xem ra tân HLV Walter Mazzarri vẫn còn nhiều việc phải làm tại Napoli.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Juventus: Szczesny, Danilo, Bremer, Cambiaso (Rugani, 90'+2), Gatti, Kostic, Rabiot, Locatelli, McKennie (S.lling-Junior, 90'+2), Vlahovic (Milik, 70'), Chiesa (Kean, 83').

Napoli: Meret, Juan Jesus, Di Lorenzo, Rrahmani, Natan (Zanoli, 72'), Zielinski (Elmas, 65'), Lobotka (Cajuste, 86'), Anguissa, Politano (Raspadori, 72'), Osimhen, Kvaratskhelia (Simeone, 87').

Tác giả: Tùng Linh

Nguồn tin: congluan.vn

  Từ khóa: Đánh bại , Napoli , Juventus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP