Thể thao

Đá như HAGL giúp CLB Cần Thơ khởi đầu thuận lợi

Ứng viên cho suất xuống hạng Cần Thơ đang tạo nên sự thú vị khi xếp vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng V.League. Điều gì khiến đội bóng Tây Đô có sự khởi đầu tốt đến như vậy?

Trận hòa 3-3 với đội khách SLNA tại vòng đấu thứ 5 V.League 2018 giúp đội Cần Thơ kéo dài mạch bất bại lên con số 3, qua đó tiếp tục củng cố vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng với 8 điểm. Rõ ràng, đội bóng Tây Đô đang thay đổi từng ngày dưới thời HLV Đinh Hồng Vinh.

Lối đá nhanh, cầm bóng nhiều và phối hợp ngắn giúp CLB Cần Thơ (áo xanh) có khởi đầu tốt. Ảnh: Dũng Nguyên.

Kể từ khi kế nhiệm ông Vũ Quang Bảo ở vị trí thuyền trưởng, HLV Đinh Hồng Vinh thổi vào luồng gió mới cho CLB Cần Thơ. Trong 4 tháng bắt tay vào công việc, cựu cầu thủ HAGL đang lột xác hoàn toàn đội bóng vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Vị trợ lý từng cùng U20 Việt Nam tham dự U20 World Cup 2017 xây dựng cho Cần Thơ lối đá nhanh, phối hợp, ban bật ở cự ly ngắn và trung bình. Ngoài ra, chiến lược gia sinh năm 1974 còn khuyến khích cầu thủ cầm và tự tin kiểm soát bóng. Điều này không chỉ giúp đội Cần Thơ hạn chế đòn phản công từ đối thủ, mà còn làm đa dạng thêm các đường tấn công cho đội nhà. Phong cách thi đấu này của CLB Cần Thơ giống với lối đá của HAGL.

Đội bóng vẫn duy trì những tình huống bóng dài cho bộ đôi ngoại binh Wander Luiz và Patiyo. Bên cạnh, liên tục xẻ nách đối thủ bằng các pha lên bóng đầy tốc độ của hậu vệ và tiền vệ biên để căng ngang hoặc nhả lại cho tuyến hai. Thêm vào đó, đội phối hợp ở trung lộ rồi bất ngờ chọc khe cho tiền đạo hoặc ra hai cánh.

“Cần Thơ của mùa bóng 2018 khác rất nhiều. Cầu thủ mạnh dạn cầm, kiểm soát bóng nhiều để triển khai lối chơi. Nói về sự hiệu quả thì phải cần thời gian mới trả lời được. Phải thừa nhận, anh Vinh đang thổi một làn gió mới vào Cần Thơ”, thuyền trưởng Hà Nội Chu Đình Nghiêm nhận xét về sự thay đổi của Cần Thơ dưới thời HLV mới.

Đồng quan điểm với đồng nghiệp đội bóng Thủ Đô, HLV SLNA Nguyễn Đức Thắng cho rằng: “Mỗi HLV điều có góc nhìn và chiến thuật khác nhau. Anh Vinh đang xây dựng cho Cần Thơ một lối chơi tập thể và đoàn kết. Dưới thời anh Vinh, các cầu thủ rất tự tin cầm bóng. Đặc biệt, họ liên tục triển khai bóng ra hai biên để phối hợp tấn công”.

Từ ứng viên cho 1,5 suất xuống hạng, CLB Cần Thơ thi đấu khá sòng phẳng, ngang ngửa trước những đối thủ mạnh tại V.League 2018. Thậm chí, đội bóng Tây Đô đang sở hữu thành tích bất bại trên sân khách cùng với CLB Hà Nội.

Đội bóng có biệt danh "Greenboys" cầm hòa không bàn thắng ở “chảo lửa” Thiên Trường với 22.000 khán giả Nam Định (vòng 1). Hạ gục hai đối thủ sừng sỏ là CLB Bình Dương 3-2 (vòng 3) trên sân nhà, đặc biệt là CLB Hải Phòng 1-0 (vòng 4) ngay tại Lạch Tray và khiến nhà vô địch cúp quốc gia 2017 SLNA toát mồ hôi ra về với 1 điểm (vòng 5).

“Đó cũng là một nguyên nhân cho sự khởi đầu tốt của Cần Thơ ở mùa giải năm nay. Tôi đang xây dựng Cần Thơ là đội bóng không có ngôi sao, bởi ngôi sao duy nhất mang tên Cần Thơ”, HLV Đinh Hồng Vinh tỏ ra khiêm tốn khi nói về lối chơi mà ông đang xây dựng cho đội bóng.

Chặng đường dài V.League 2018 đang chờ Cần Thơ phía trước. Sự khởi đầu thuận lợi đang mang đến một hướng đi mới đầy tích cực và đúng đắn cho đội bóng Tây Đô.

Vị trí của 14 câu lạc bộ trên bảng xếp hạng V.League sau vòng 5.

Tác giả: An Cựu

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP