Trong nước

Đà Nẵng hoãn họp HĐND, tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ

Thời gian kỳ họp HĐND thành phố Đà Nẵng được chuyển qua tuần sau để các sở ban ngành, địa phương tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ.

Chiều 10/12, ông Nguyễn Nho Trung, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân (HĐND) thành phố Đà Nẵng cho biết, Thường trực HĐND thành phố quyết định hoãn kỳ họp thứ 9, HĐND thành phố Đà Nẵng khóa IX dự kiến diễn ra vào 3 ngày 11,12 và 13/12. Kỳ họp này sẽ được dời sang vào 3 ngày 17, 18 và 19/12.

Lãnh đạo TP Đà Nẵng

Lãnh đạo TP Đà Nẵng tập trung thời gian chỉ đạo khắc phục hậu quả thiên tai.

Ông Nguyễn Nho Trung cho biết, chuyển thời gian kỳ họp HĐND thành phố qua tuần sau để các sở ban ngành, địa phương tập trung khắc phục hậu quả những đợt mưa lớn vừa qua.

Đồng thời các Ban của HĐND cũng đi cơ sở giám sát các công trình dự án ngập nặng sau đợt mưa lớn. Qua đó cùng nhau tìm giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng tránh thiên tai hiệu quả hơn.

"Chúng ta phải xuống cơ sở xem những nơi ngập để giúp dân khắc phục hậu quả. Các Đại biểu HĐND tăng cường xuống cơ sở để giám sát và có cách nhìn đầy đủ, thảo luận và đề ra những giải pháp khắc phục căn cơ về mặt ngân sách, cả về chủ trương. Nói cách khác, HĐND phải có tính chủ động trong xử lý và ứng phó với biến đổi khí hậu ngày càng khó lường" - ông Nguyễn Nho Trung nhấn mạnh./.

Tác giả: Thanh Hà

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP