Giáo dục

Đà Nẵng cho học sinh, sinh viên toàn thành phố nghỉ học ngày 10-12

Do mưa lớn, ngập sâu, TP Đà Nẵng đã quyết định cho tất cả học sinh, sinh viên trên địa bàn nghỉ học trong ngày 10-12.

Chiều tối ngày 9-12, Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng đã phát thông báo, ngày mai (10-12), học sinh, sinh viên trên toàn TP nghỉ học để đảm bảo an toàn trước tình hình mưa lớn và ngập sâu trên diện rộng. Sở GD-ĐT Đà Nẵng đã xin phép ý kiến chủ tịch UBND TP Đà Nẵng sau đó được đồng ý và ra thông báo trên.

 Trường THPT Nguyễn Hiền

Trường THPT Nguyễn Hiền, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng ngập sâu 1,5 m. Ảnh: Vĩnh Đình

Ông Nguyễn Đình Vĩnh, Giám đốc Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng, cho hay trong chiều tối ngày 9-10, các đơn vị, trường học đã thông tin đến cán bộ, giáo viên, nhân viên cùng phụ huynh học sinh, sinh viên bằng tất cả các kênh liên lạc hiện có như tin nhắn giáo dục, sổ liên lạc điện tử, điện thoại…

Sau khi nước rút, các đơn vị trường học tập trung dọn dẹp, vệ sinh môi trường. Những trường ngập sâu phải tiến hành phun thuốc diệt trùng, tránh dịch bệnh phát sinh, lây lan. Sở GD-ĐT Đà Nẵng cũng giao cho thủ trưởng các đơn vị, trường học theo dõi tình hình thời tiết và diễn biến tại đơn vị để quyết định cho học sinh, sinh viên nghỉ học trong những ngày tiếp theo.

Trước đó, trưa cùng ngày, Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng đã có chỉ đạo hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Hiền và Trường Tiểu học Phan Đăng Lưu (quận Hải Châu) thông báo cho học sinh nghỉ học vào ngày 10-12 do nước ngập 2 trường này đến hơn 1,5 m.

Trung tâm Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn TP Đà Nẵng cho hay trong đêm 9-12, tỉnh Quảng Nam và TP Đà Nẵng nơi mưa rất to. Trong ngày 10-12, trên các sông thuộc TP Đà Nẵng xuất hiện một đợt lũ, đỉnh lũ ở mức trên báo động 1. Nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất ở vùng núi, lũ quét trên các sông suối nhỏ, đặc biệt khu vực Hòa Vang, Liên Chiểu. Tình hình ngập úng vùng trũng thấp vẫn tiếp tục diễn ra, nhiều khu vực ngập sâu, đặc biệt tại khu vực huyện Hòa Vang, quận Hải Châu, quận Thanh Khê, quận Cẩm Lệ, quận Sơn Trà.

Tác giả: B.Vân

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP