Tin địa phương

Đà Nẵng: Công nhân bất an vì dự án nhà ở xã hội ngừng thi công

Những công nhân đăng ký mua căn hộ chung cư tại Khu chung cư Nhà ở xã hội KCN Hòa Khánh (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) đang đứng ngồi không yên vì dự án chậm tiến độ so với dự kiến ban đầu.

Rao bán rầm rộ

Khu chung cư nhà ở xã hội khu công nghiệp Hòa Khánh (địa chỉ: Khu vệt kẹp DT 602 và khu công nghiệp Hòa Khánh, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) do Công ty CP Địa ốc xanh Sài Gòn Thuận Phước (địa chỉ liên hệ: Lô 1418, đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) làm chủ đầu tư.

Dự án Khu chung cư nhà ở xã hội KCN Hòa Khánh bỗng tạm dừng thi công khiến công nhân vừa bất an vừa bức xúc.

Đây là dự án đầu tư bằng nguồn vốn ngoài ngân sách, tổng diện tích đất sử dụng: 38,625m2. Quy mô dự án: Khu chung cư gồm 8 khối nhà 12 tầng với khoảng 1.580 căn hộ. Các căn hộ có diện tích từ 32,37 m2 đến 66,3 m2. Mỗi khối nhà có 3 thang máy, trong đó có 1 thang vận chuyển hàng.

Dự án có nhiều công trình tiện ích như: Khu thể thao, siêu thị mini, sân vui chơi cho trẻ em, nhà trẻ, công viên cây xanh…

Ngày 20/5/2017, Công ty CP Địa ốc xanh Sài Gòn Thuận Phước có thông báo số 50/TB-GRE về việc bán nhà ở xã hội dự án Khu chung cư nhà ở xã hội Khu công nghiệp Hòa Khánh.

Sở Xây dựng Đà Nẵng sau đó có thông báo trên website Cổng thông tin điện tử TP Đà Nẵng, một số nội dung liên quan đến việc đăng ký mua nhà ở xã hội ở dự án này.

Thông tin về mua nhà tại dự án đăng tải trên Cổng thông tin điện tử TP Đà Nẵng.

Tiếp tục đến ngày 31/5/2017, Sở Xây dựng TP Đà Nẵng nhận được Công văn số 46/CV-GRE ngày 20/5/2017 của Công ty Cổ phần Địa ốc Xanh Sài Gòn Thuận Phước về việc xét duyệt danh sách khách hàng đăng ký mua nhà ở xã hội đợt 1 dự án Khu chung cư nhà ở xã hội KCN Hòa Khánh.

Thời gian đăng tải thông tin bán nhà đợt 1: Từ ngày 20/4 đến hết ngày 20/5/2017. Số lượng đối tượng đăng ký mua nhà: 50 trường hợp, trong đó có 10 trường hợp là công nhân, người lao động đang làm việc trong các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố.

Tuy nhiên theo phản ánh của các công nhân đăng ký mua nhà, ở thời điểm hiện tại, việc thi công tại dự án này đã tạm dừng.

Công trường ngổn ngang

Trực tiếp tìm hiểu hiện trường ngày 13/9, PV ghi nhận hiện trạng đúng như phản ánh từ phía các gia đình công nhân. Dự án xây dựng ngổn ngang, hai khối E1 và E2 chưa hoàn thành việc xây dựng phần thô đến tầng 12 như trong tuyên bố của chủ đầu tư.

Tại hiện trường không có bóng dáng công nhân hay máy móc làm việc. Qua tìm hiểu người dân địa phương, việc thi công ở đây đã dừng trong vài tháng qua.

Chủ đầu tư dự án này là Công ty Cổ phần Địa ốc xanh Sài Gòn Thuận Phước.

"Sau khi nhận được thông tin về dự án, gia đình chúng tôi rất hồ hởi vì có cơ hội mua được nhà ở xã hội với ưu đãi. Chúng tôi chờ đợi từng ngày dự án hoàn thành. Mỗi khi đi qua, đều mong dự án sớm hoàn tất để có thể đưa gia đình vào sinh sống, ổn định chỗ ở lâu dài.

Tuy nhiên, đã 2 tháng trôi qua, chúng tôi bất ngờ khi dự án bỗng dừng hoạt động xây dựng mà không rõ lý do. Hiện tại, đến giữa tháng 9/2017, một khu đổ bê tông được 2 tầng và một khu đổ bê tông được 4 tầng, trong khi thiết kế là 12 tầng", một công nhân bức xúc cho biết.

Được biết đây là dự án nhà ở xã hội, chủ đầu tư đã nhận được đầy đủ ưu đãi, hỗ trợ theo quy định pháp luật; như miễn tiền sử dụng đất, tiền thuê đất; miễn, giảm thuế GTGT và thuế thu nhập doanh nghiệp; vay vốn ưu đãi từ Ngân hàng chính sách xã hội, các tổ chức tín dụng...

Bên cạnh đó, UBND TP Đà Nẵng còn hỗ trợ chủ đầu tư toàn bộ chi phí giải phóng mặt bằng, đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật bên ngoài dự án để đảm bảo kết nối đồng bộ với hạ tầng khu vực, cung cấp miễn phí thiết kế mẫu, thiết kế điển hình nhà ở công nhân, giảm thời gian giải quyết các thủ tục hành chính trong quá trình triển khai dự án và miễn toàn bộ chi phí thực hiện các thủ tục về xây dựng, ...

Liên quan đến dự án này, ông Lê Văn Tuấn, Chánh Thanh tra Sở Xây dựng TP Đà Nẵng cho biết đã nắm thông tin về vụ việc. Hiện Phòng quản lý nhà và thị trường bất động sản đang rà soát và có báo cáo chính thức về dự án.

Tác giả: Thái Sơn

Nguồn tin: tinnhanhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP