Pháp luật

Đã bắt được 2 nghi phạm vụ cướp ngân hàng Vietcombank ở Khánh Hòa

Công an thị xã Ninh Hòa cho biết đơn vị vừa bắt được 2 nghi phạm trong vụ dùng súng cướp ngân hàng Vietcombank ở Khánh Hòa.

Đã bắt được 2 nghi phạm vụ cướp ngân hàng Vietcombank ở Khánh Hòa. Ảnh NLĐ

Đại tá Đặng Đức Luân, Trưởng Công an thị xã Ninh Hòa, cho biết việc bắt giữ 2 tên cướp này được tiến hành vào tối 6/9.

Hai nghi phạm được xác định là Trần Hoàng Nhật Tùng (36 tuổi) và Đàm Minh Quang (30 tuổi, cùng phường Ninh Hiệp, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa), theo Người lao động.

Đây là hai nghi phạm nổ súng cướp tiền tại Phòng giao dịch Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) Ninh Hòa thuộc Chi nhánh Vietcombank Khánh Hòa tại đường 2 Tháng 4, thị xã Ninh Hòa vào sáng 5/9.

Thời điểm bắt giữ, hai tên cướp chạy xe máy đi trên đường ở thị xã Ninh Hòa thì bị lực lượng cảnh sát ập đến khống chế. Khám xét nhà của 2 tên cướp, cảnh sát thu được 4 khẩu súng tự chế cùng hàng chục viên đạn giống của nghi phạm để lại tại hiện trường.

Cơ quan chức năng cũng thu giữ hơn 3 tỷ đồng số tiền cướp được. Số tiền này 2 đối tượng mang đến ngôi nhà hoang, cách nhà của một tên cướp chừng 1 km, rồi đào đất chôn để giấu.

Như tin đã đưa khoảng 10h20 ngày 5/9, phòng giao dịch có hơn chục người cùng ba bảo vệ. Trong đó, những người khách đa số là phụ nữ. Một tên đứng ngoài cảnh giới, đi lòng vòng liên tục cầm súng uy hiếp, rượt đuổi bảo vệ. Một trong hai tên vào khu vực quầy giao dịch ngân hàng và chĩa súng, khống chế những người xung quanh để cướp tiền.

Cùng lúc đó, các nhân viên ngân hàng bấm chuông báo động. Lực lượng bảo vệ ngân hàng ập vào chống trả, tri hô. Bị động, tên cướp lao nhanh ra cửa - nơi đồng bọn đang chờ sẵn và bắn một phát đạn nhưng không trúng ai, rồi tẩu thoát. Tại hiện trường, công an thu giữ một khẩu súng tự chế và 1 viên đạn giữa nền đất nơi xảy ra vụ nổ súng.

Theo một lãnh đạo ngân hàng Vietcombank tại Khánh Hòa, khi xảy ra cướp, phòng giao dịch này có hơn chục người cùng ba bảo vệ. Tên cướp giả là khách vào phòng giao dịch khiến an ninh không phát hiện.

Sau khi nhận được thông tin, Công an tỉnh Khánh Hòa đã có mặt tại hiện trường để điều tra, làm rõ vụ việc.

Tác giả: Hạo Nhiên

Nguồn tin: Đời sống Plus/GĐVN

  Từ khóa: khánh hòa , ngân hàng , nghi phạm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP