Pháp luật

Cựu ĐBQH lừa đảo: 250 người đến Tòa yêu cầu bồi thường

Sau phiên toà sơ thẩm, đến nay đã có 250 người làm đơn gửi đến Toà yêu cầu được bồi thường.

Chiều 2/11, TAND TP Hà Nội cho hay, đến nay đã nhận được đơn kháng cáo của toàn bộ 10 bị cáo trong vụ án Châu Thị Thu Nga và các đồng phạm.

Bị cáo Châu Thị Thu Nga (nguyên Chủ tịch HĐQT, nguyên TGĐ công ty Housing Group).

Hai bị cáo vừa mới nộp đơn kháng cáo là: Lê Hồng Cương (nguyên Phó TGĐ Housing Group) đề nghị xem xét lại bản án sơ thẩm và Đinh Phúc Tiếu (nguyên Phó TGĐ, Kế toán trưởng Housing Group) kháng cáo kêu oan.

Trước đó, bị cáo Châu Thị Thu Nga (nguyên Chủ tịch HĐQT, nguyên TGĐ công ty Housing Group) cũng làm đơn kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm.

Các bị cáo còn lại kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, một số bị cáo đề nghị được cho hưởng án treo.

Ngoài ra, TAND TP Hà Nội còn nhận được đơn kháng cáo của hơn 250 bị hại và khách hàng đã nộp tiền vào dự án B5 Cầu Diễn.

Những khách hàng này chưa được xác định là bị hại trong vụ án do họ chưa có đơn tố cáo cũng như chưa có lời khai tại Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng C46 – Bộ Công an.

Mặc dù trước đó, C46 đã thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng về việc tìm người bị hại liên quan đến vụ án này, nhưng những khách hàng nói trên chưa đến và chưa có đơn tố cáo tại cơ quan điều tra.

Toàn bộ các đơn kháng cáo của các bị hại và những khách hàng này đều đề nghị được nhận nhà chứ không nhận lại tiền đã đóng.

Trước đó, từ ngày 2 -16/10, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt tù chung thân với bị cáo Châu Thị Thu Nga về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Cựu ĐBQH bị xác định là giữ vai trò chủ mưu, là người hưởng lợi chính từ số tiền chiếm đoạt gần 350 tỷ đồng nên phải chịu trách nhiệm bồi thường cho tổng số 501 bị hại là những người đã nộp tiền vào dự án B5 Cầu Diễn, đã làm đơn tố cáo và có lời khai tại cơ quan điều tra.

Tác giả: T.Nhung

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP