Tin địa phương

Cục Hải quan TP Cần Thơ dẫn đầu chỉ số năng lực cạnh tranh

Đây là nội dung kết quả Đề án “Khảo sát, đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành và địa phương (DDCI) thành phố Cần Thơ” năm 2023, vừa được Viện Kinh tế - Xã hội TP Cần Thơ công bố.

Theo đó, trong năm 2023, có 26 sở, ban, ngành của TP Cần Thơ được lựa chọn để khảo sát, đánh giá năng lực cạnh tranh. Kết quả để khảo sát, đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành và cấp quận, huyện dựa trên 12 chỉ số thành phần riêng biệt.

Sau khi tiến hành khảo sát, đánh giá, Cục Hải quan TP Cần Thơ đứng đầu bảng với 94,123 điểm, kế tiếp là Sở Khoa học và Công nghệ với 91,443 điểm, Sở Xây dựng với 90,355 điểm.

Kết quả đánh giá DDCI cấp sở, ban ngành tại TP Cần Thơ.

Để có được số điểm đánh giá nói trên, trong năm 2023, Cục Hải quan TP Cần Thơ chủ động xây dựng các kế hoạch, chương trình, tích cực thực hiện các hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ doanh nghiệp về chính sách pháp luật liên quan lĩnh vực hải quan.

Bên cạnh đó, các Chi cục trực thuộc đơn vị cũng chủ động tổ chức thực hiện các chỉ tiêu cải cách hành chính, đơn giản hóa thủ tục hải quan, tạo thuận lợi thương mại năm 2023. Đơn vị thường xuyên tổ chức đối thoại trực tuyến với doanh nghiệp trên địa bàn nhằm tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật về Hải quan mới ban hành, giải đáp vướng mắc cho doanh nghiệp; tổ chức ký kết thỏa thuận quan hệ đối tác Hải quan – Doanh nghiệp với doanh nghiệp trên địa bàn.

Cùng với đó, Cục Hải quan TP Cần Thơ cũng thực hiện duy trì các Hệ thống VNACCS/VCIS, Ecustoms V5, Cổng thông tin một cửa ASEAN, Cổng thông tin một cửa quốc gia tiếp tục vận hành ổn định, thông quan hàng hóa xuất nhập khẩu đã được thực hiện nhanh chóng, các chức năng quản lý nhà nước của cơ quan Hải quan được đảm bảo, chặt chẽ và hiệu quả.

Hải quan Cần Thơ đã thực hiện tốt nhiều chỉ tiêu cải cách hành chính trong năm 2023.

Ngoài ra theo báo cáo này của Viện Kinh tế - Xã hội TP Cần Thơ cũng cho thấy, điểm số DDCI năm 2023 có tăng so với năm 2022, trong đó điểm trung bình cấp sở, ngành năm 2022 đạt 51,74 thì năm 2023 tăng lên 77,19; cấp quận, huyện năm 2022 chỉ đạt 54,97 điểm thì năm 2023 đạt 69,54 điểm.

Với kết quả đánh giá tổng hợp chỉ số DDCI cấp sở, ngành cũng cho thấy kết quả chỉ đạo, điều hành của TP trong xây dựng bộ máy năng động, thích nghi với nhiệm vụ phát triển trong bối cảnh kinh tế mới đã phần nào đạt được hiệu quả. Tuy nhiên, mức độ chênh lệch trong chất lượng điều hành giữa các đơn vị còn khá lớn.

Kết quả đánh giá tổng hợp chỉ số DDCI cấp quận/huyện cho thấy mức độ chênh lệch lớn trong năng lực điều hành và năng lực cạnh tranh của UBND các quận, huyện của TP Cần Thơ năm 2023.

Tác giả: An Vũ

Nguồn tin: congluan.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP