Tin địa phương

Cử tri Cần Thơ đề đạt ý kiến trước kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV

Nhiều vấn đề được cử tri Cần Thơ quan tâm, gửi gắm đến các đại biểu Quốc hội TP. Cần Thơ để truyền đạt ý kiến, kiến nghị đến Quốc hội tại kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV được khai mạc vào ngày 20/10 tới đây.

Cử tri và nhân dân Cần Thơ vui mừng trước những thành quả trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 thời gian qua, hiện nay dịch bệnh bước đầu được kiểm soát, kinh tế đang dần phục hồi. Mặc dù vậy, nhưng tình hình khôi phục sản xuất kinh doanh vẫn gặp nhiều khó khăn, nhất là các lĩnh vực du lịch, thương mại, dịch vụ bị ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh trong suốt thời gian dài; nông sản của người dân ùn ứ, khó khăn về đầu ra và khâu vận chuyển; đời sống của một bộ phận người dân gặp khó khăn do mất việc làm, không có thu nhập.

Ông Dương Văn Bé, ở phường Lê Bình, quận Cái Răng, TP. Cần Thơ cho biết, dịch Covid-19 đã tác động rất lớn đến phát triển kinh tế, xã hội của Cần Thơ nói riêng và các tỉnh, thành phía Nam nói chung. Ngoài ra, đời sống của một bộ phận người dân gặp khó, việc lưu thông, vận chuyển hàng hóa nhất là các mặt hàng chủ lực của ĐBSCL cũng gặp khó do quy định phòng, chống dịch của mỗi địa phương đưa ra.

Cử tri Cần Thơ cho rằng, những địa phương nào ở cấp 1 thì nên để xe lưu thông tỉnh này qua tỉnh khác.

Ông Dương Văn Bé cũng mong muốn, Chính phủ, Bộ Y tế tiếp tục quan tâm hỗ trợ thêm nguồn vaccine cho thành phố để tăng cường, triển khai chương trình tiêm vaccine Covid-19 cho người dân để sớm đạt được mục tiêu miễn dịch cộng đồng, thực hiện mục tiêu kép khôi phục sản xuất kinh doanh, phục hồi kinh tế sau dịch Covid-19.

Về vấn đề giao thông, ông Dương Văn Bé cho rằng, cần phải có quy định chung để việc lưu thông, đi lại dễ dàng hơn không chỉ vùng ĐBSCL mà liên kết, kết nối với các vùng kinh tế của cả nước: "Làm sao thông xe cho nhân dân ở các tỉnh có liên quan trong vùng ĐBSCL cũng như là trên phạm vi cả nước. Nếu nơi nào đã xuống cấp 1 thì nên cho xe để lưu thông tỉnh này qua tỉnh khác, đây là điều mà chúng tôi rất mong muốn. Bởi vì hơn 3 tháng nay người dân đi lại rất khó khăn, nhu cầu rất là bức thiết trong việc đi lại, vận chuyển hàng hóa cũng như đi tỉnh này đến tỉnh khác".

Anh Lâm Văn Tân, Phó Bí thư Thành đoàn Cần Thơ kiến nghị lao động việc làm cho thanh niên.

Trong đợt dịch lần thứ 4 bùng phát gây khó khăn cho mọi người, nhưng chính những khó khăn, thách thức đó lại mang lại cơ hội chưa từng có, để những người trẻ vận dụng sự sáng tạo, tính tiên phong, nhạy bén, thổi bùng ngọn lửa của tinh thần dân tộc, cống hiến nhiều hơn trên mọi lĩnh vực, kiến tạo các giá trị mới.

Để có thể hoàn thành tốt hơn nữa vai trò của thanh niên trong giai đoạn bình thường mới, anh Lâm Văn Tân, Phó Bí thư Thành đoàn Cần Thơ kiến nghị: "Với vai trò, góc độ của người trẻ thì rất kỳ vọng vào Quốc hội khóa XV lần này, mong rằng với những người ưu tú của cả nước cũng sẽ quan tâm, bàn nhiều về vấn đề sau dịch liên quan đến việc làm cho thanh niên; các vấn đề, chính sách về thanh niên khởi nghiệp, đặc biệt là các chính sách khởi nghiệp đối với các bạn sinh viên mới tốt nghiệp ra trường cũng như các chế độ chính sách dành cho các bạn tham gia vào quá trình phối hợp khi học tập tại trường".

Trước những thử thách, khó khăn ở phía trước, nhiều cử tri Cần Thơ mong rằng Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành cần có những quyết sách, giải pháp cụ thể để đáp ứng yêu cầu phục hồi, phát triển kinh tế, xã hội./.

Tác giả: Phạm Hải, Hồng Phương

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP