Thể thao

Croatia thắng trận đầu tiên sau World Cup 2018

Á quân thế giới hạ Jordan với tỷ số 2-1 trong trận giao hữu tối 15/10 trên sân nhà tại Rijeka.

Croatia có chiến thắng nhẹ nhàng 2-1 trước Jordan tối 15/10. Ảnh: Reuters.

Bàn thắng: Vida 24', Mitrovic 62' - Faisal 73'.

Trong lần đầu tiên mang băng đội trưởng, trung vệ Domagoj Vida mở màn cho chiến thắng của đội nhà bằng tình huống đánh đầu dũng mãnh giữa hiệp một, khi lên tham gia phạt góc. Đây là pha lập công thứ hai của trung vệ này cho Croatia trong năm 2018, sau bàn nâng tỷ số lên 2-1 ở trận tứ kết World Cup 2018 gặp đội tuyển Nga.

Chiến thắng trước Jordan giúp thầy trò Zlatko Dalic phần nào lấy lại niềm tin, sau chuỗi trận toàn hoà và thua. Họ bị Bồ Đào Nha vắng Cristiano Ronaldo cầm chân, thảm bại 0-6 trước Tây Ban Nha, và mới đây nhất là hoà trong thế thua với đội tuyển Anh hôm 13/10.

Tình huống đánh đầu mở tỷ số của Vida. Ảnh: HNS.

HLV Dalic quyết định không sử dụng một loạt trụ cột như Luka Modric, Ivan Perisic, Ivan Rakitic và Mateo Kovacic khi gặp đối thủ bị đánh giá thấp hơn, đồng thời trao cơ hội ra mắt đội tuyển cho hậu vệ trẻ Karlo Bartolec. Dù vậy, với thực lực vượt trội, á quân World Cup 2018 nhanh chóng lấn lướt và uy hiếp đối thủ. Chỉ trong vòng 10 phút, Andrej Kramaric, Ante Rebic và Bartolec liên tục thử tài thủ môn Jordan.

Với thế trận vượt trội, việc Croatia mở tỷ số chỉ là vấn đề thời gian. Phút 24, Vida kỷ niệm lần đầu mang băng thủ quân bằng tình huống xâm nhập và đánh đầu cận thành, sau tình huống phạt góc bên cánh phải. Croatia lẽ ra đã có thêm nhiều bàn thắng trong thời gian còn lại của hiệp một, nếu Rebic, Mario Pasalic hay Kramaric chỉn chu hơn trong các tình huống dứt điểm.

Đầu hiệp hai, HLV Dalic tung thêm ba gương mặt trẻ là Matej Mitrovic, Filip Bradaric, Josip Pivaric vào sân. Tới phút 62, cầu thủ vào thay người Mitrovic nhân đôi cách biệt. Vẫn là một tình huống cố định, Marko Rog có pha kiến tạo thứ hai trong trận, để Mitrovic đánh đầu lái bóng về góc xa.

Mitrovic (giữa) nâng tỷ số lên 2-0 cho Croatia. Ảnh: HNS.

Những nỗ lực của đội khách được đền đáp ở phút 73. Cầu thủ vào thay người Baha Faisal sút phạt đẹp mắt từ cự ly ngoài 20 met. Bóng đi căng và không cho thủ môn của Croatia cơ hội cản phá nào.

Thắng 2-1, Croatia lấy lại niềm tin để bước vào hai trận quyết định tại bảng A4 UEFA Nations League. Họ hiện đứng đáy bảng, và cần giành ít nhất bốn điểm trong hai trận còn lại để thoát khỏi vị trí này.

Tác giả: Thắng Nguyễn

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP