Thể thao

Courtois tỏa sáng, đội tuyển Bỉ thắng chật vật Canada

Đội tuyển Bỉ đánh bại Canada với tỉ số 1-0 trong trận đấu mà Thibaut Courtois liên tục phải trổ tài cứu thua.

Đội tuyển Bỉ được đánh giá cao nhất tại bảng F World Cup 2022 và sở hữu dàn sao hàng đầu thế giới. Trong khi đó, Canada chỉ vừa trở lại với sân chơi này sau 36 năm chờ đợi. Tuy nhiên, trận đấu giữa Bỉ và Canada lại không diễn ra theo chiều hướng như các cổ động viên kỳ vọng.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, chính Canada mới là những người thi đấu tốt hơn. Đại diện Bắc Mỹ thi đấu tự tin, tạo ra thế trận tốt và liên tục dồn ép đội tuyển Bỉ. Canada có cơ hội ghi bàn mở tỉ số ở ngay phút thứ 8.

Sau tình huống lộn xộn trong vòng cấm đội tuyển Bỉ, trọng tài quyết định tham khảo VAR. Bóng chạm tay Yannick Carrasco và anh phải nhận thẻ vàng, đồng thời một quả phạt đền được dành cho đội tuyển Canada. Nhưng trên chấm đá phạt 11 mét, Alphonso Davies không thể đánh bại thủ thành Thibaut Courtois.

Dù vậy, tinh thần của đội tuyển Canada không bị ảnh hưởng quá nhiều. Các học trò của HLV John Herdman tạo ra sức ép rất lớn lên phần sân của đội tuyển Bỉ.

Nhiều thời điểm Kevin de Bruyne và đồng đội không thể tổ chức tấn công và kiểm soát bóng. Phút 31, Jonathan David nhận bóng trong vòng cấm, anh quyết định sút bóng ngay thay vì chuyền cho đồng đội ở vị trí thuận lợi hơn. Đáng tiếc, tiền đạo 22 tuổi dứt điểm hỏng đáng tiếc.

Chơi thua kém đối thủ, nhưng bằng bản lĩnh của một đội bóng lớn, đội tuyển Bỉ vẫn có được bàn thắng. Phút 44, từ đường chuyền dài vượt tuyến của Vertonghen, Batshuayi thoát xuống và dứt điểm hiểm hóc mở tỉ số cho đội tuyển Bỉ trong cơ hội nguy hiểm đầu tiên mà đại diện châu Âu có được.

Kevin de Bruyne nhạt nhòa trong trận đấu khó khăn của ĐT Bỉ.

Để thua đáng tiếc trong 45 phút đầu tiên, đội tuyển Canada tiếp tục dâng cao đội hình trong hiệp 2. Sức trẻ của họ khiến ngôi sao lớn nhất bên phía đội tuyển Bỉ là Kevin de Bruyne im tiếng. Anh gặp rất nhiều khó khăn trước các cầu thủ giàu sức mạnh và tốc độ của đội tuyển Canada. Nhưng kể cả khi tiền vệ này chuyền bóng thành công, các đồng đội của anh lại xử lý rất tệ.

Trong khoảng 20 phút cuối hiệp 2, đội tuyển Bỉ buộc phải lùi toàn bộ đội hình về phần sân nhà nhằm bảo vệ lợi thế dẫn trước mong manh. HLV Roberto Martinez yêu cầu các học trò chơi tập trung và chờ đợi cơ hội phản công. Bản lĩnh của những ngôi sao dày dạn kinh nghiệm giúp đội tuyển Bỉ giành thắng lợi trước đội tuyển Canada trong một buổi tối họ gặp rất nhiều khó khăn.

Kết quả: Bỉ 1-0 Canada

Ghi bàn

Bỉ: Batshuayi (44').

Tác giả: THẾ SƠN

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP