Thể thao

Ngược dòng thắng Đức, Nhật Bản tạo cơn 'địa chấn' thứ hai ở World Cup 2022

Chỉ 1 ngày sau khi Ả-rập Xê-út quật ngã Argentina hùng mạnh, đến lượt một đại diện châu Á khác là Nhật Bản tạo nên "địa chấn" ở World Cup 2022, với việc hạ ứng cử viên vô địch Đức với tỉ số 2-1.

World Cup 2022 ở Qatar đang diễn ra theo cách rất kỳ diệu với hai đại diện của châu Á là Ả-rập Xê-út và Nhật Bản. Ngay sau khi Ả-rập Xê-út quật ngã Argentina của Messi, đến lượt Nhật Bản ngược dòng đánh bại Đức theo cách không ai có thể ngờ.

Gundogan giúp Đức dẫn trước trong hiệp 1

Sau khi để Gundogan mở tỉ số trên chấm 11m ở phút 33 cùng một thế trận lép vế và liên tục phải chống đỡ, Nhật Bản bất ngờ có bàn san bằng tỉ số 1-1 vào phút 75 sau pha dứt điểm quyết đoán của Ritsu Doan.

Cần nhớ, trước đó, Đức kiểm soát bóng tới 74%, tung ra tới 23 pha dứt điểm... nhưng không thể thắng được thủ thành Shuichi Gonda lần thứ hai trong trận đấu.

Ritsu Doan gỡ hòa, mở ra trận đấu kỳ diệu cho Nhật Bản

Đến phút 83, Takuma Asano khiến các CĐV Nhật Bản như vỡ òa, với bàn thắng ở góc hẹp làm bó tay thủ thành Neuer, nâng tỉ số lên 2-1 cho "Samurai xanh".

Trong sự choáng váng với 2 bàn thua liên tiếp, Đức gồng mình lên ở những phút còn lại để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, các học trò HLV Hansi Flick đã không thể toại nguyện, qua đó chấp nhận thua ngược Nhật Bản với tỉ số 1-2.

Nhật Bản tạo thêm một cơn địa chấn nữa với chiến thắng 2-1 trước Đức

Thêm một cú sốc, một cơn địa chấn nữa được tạo ra ở World Cup 2022. Đặc biệt, tất cả đều đến từ những đại diện của châu Á là Ả-rập Xê-út và Nhật Bản.

Về phần mình, sau thất bại 0-2 trước Hàn Quốc ở World Cup 2018 và bị loại ngay từ vòng bảng, Đức một lần nữa nếm quả đắng trước bóng đá châu Á. Và lần này, họ tiếp tục đối mặt nguy cơ phải về nước ngay từ vòng đấu bảng.

Tác giả: Thiện Nguyên

Nguồn tin: Báo An ninh Thủ đô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP