Pháp luật

Công an TP Cần Thơ truy nã Nông Ngọc Thuỷ

Nông Ngọc Thuỷ kêu gọi nhiều người chuyển tiền cho Thuỷ để đầu tư, tham gia chơi Binary Option nhưng sau đó chiếm đoạt tiền. Công an TP Cần Thơ đã ra quyết định truy nã "nữ quái" này.

Ngày 14-9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Cần Thơ cho biết đã ra quyết định truy nã đối với Nông Ngọc Thủy (36 tuổi; quê Lạng Sơn, thường trú tại phường Phú Mỹ, Quận 7, TP HCM) về hành vi "Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản".

Đối tượng Nông Ngọc Thủy

Theo điều tra, vào năm 2020 và 2021, Thủy sử dụng mạng xã hội, phần mềm học trực tuyến để kêu gọi nhiều người chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng của Thủy và các tài khoản ngân hàng khác do Thủy quản lý để đầu tư, tham gia chơi Binary Option (BO) trên trang ICMtrading.io và BLGmakerket.com.

Nhận được tiền, Thủy dùng một phần trả cho người đã tham gia trước đó, trả lãi cho chính người tham gia, phần còn lại chiếm đoạt rồi bỏ trốn khỏi địa phương. Theo thống kê cơ quan điều tra, Thủy chiếm đoạt khoảng 8 tỉ đồng của các nạn nhân trên địa bàn TP Cần Thơ.

Công an TP Cần Thơ đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Thủy về hành vi trên.

Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ đề nghị ai biết đối tượng Thủy ở đâu xin báo cho cơ quan công an nơi gần nhất, hoặc báo cho điều tra viên Lê Tấn Thạnh (điện thoại 0907.059.168), hoặc Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Cần Thơ (điện thoại 0693.672.214).

Binary Option thường được gọi là Trade BO, một hình thức giao dịch quyền lựa chọn, dựa trên dự đoán giá cả và chỉ có hai lựa chọn (tăng hoặc giảm). Khi phiên giao dịch kết thúc, một lựa chọn sẽ chiến thắng, còn một lựa chọn sẽ thua.

Hình thức này đặc biệt phổ biến trong các sàn giao dịch vàng, chứng khoán, cổ phiếu, Crypto… Binary Options có nhiều tên gọi như: Quyền chọn nhị phân hoặc quyền chọn kép, quyền lựa chọn kỹ thuật số, quyền chọn "được ăn cả ngã về không" hoặc quyền chọn lãi cố định…

Tác giả: Ca Linh

Nguồn tin: Báo Người Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP