Cuộc sống

Con dâu tôi quá khôn lỏi, thu nhập 60 triệu đồng nhưng nói dối tôi là 15 triệu

Tôi thất vọng khi nhận ra con dâu khôn lỏi và rất tính toán với nhà chồng khi lâu nay “khai” thu nhập 15 triệu đồng/tháng nhưng thực chất lại kiếm tới 50-60 triệu.

Lâu nay tôi vẫn nghĩ con dâu mình rất tốt khi chăm lo chu đáo mọi việc trong nhà, vui vẻ hòa nhã với mọi người, cũng khéo léo hỏi han, quan tâm bố mẹ và em.

Con dâu tôi làm cho một công ty kinh doanh đa ngành, cụ thể công việc của con thì tôi không rõ lắm, chỉ thấy dù buổi tối ở nhà hay cuối tuần, con cũng hay nhận nhận được các cuộc gọi công việc, rồi lại ôm điện thoại, ôm máy tính hí hoáy có khi rất khuya. Được cái là con vẫn khéo léo thu xếp được thời gian cho việc gia đình, tôi cũng phụ giúp một tay những khi cần thiết.

Gia đình tôi ngoài hai vợ chồng già, vợ chồng con trai cùng cháu nội thì còn con gái út đang học đại học. Để con đỡ vất vả, tôi nhận phần quán xuyến chi tiêu. Mỗi tháng con dâu chỉ cần đóng 7 triệu đồng cho cả nhà 3 người. Nhà tôi quen nếp tiết kiệm nên tiền điện nước không đáng kể, internet cũng hầu như chỉ vợ chồng nó dùng nên con dâu nhận chi khoản này. Chợ búa tôi lo, chỉ cuối tuần hay các dịp lễ tết, con dâu mới đi chợ mua đồ ăn “tươi” đổi món cho cả nhà.

Nhiều lúc con dâu cũng áy náy, bảo hay để con đi chợ cho mẹ đỡ vất vả, nhưng tôi còn khỏe, giúp được con cái là vui. Hơn nữa, các con và cháu đều đi làm, đi lớp cả ngày, tối mới về ăn cơm, nên tôi cũng không mất quá nhiều công sức.

Tôi thất vọng khi phát hiện con dâu không trung thực, tính toán với nhà chồng. (Ảnh minh họa: Theasianparent)

Được cái con dâu cũng biết điều, thấy mẹ chồng ngày ngày lo mua đồ ăn, cơm nước rồi nên con tự giác sắm những thứ lặt vặt như nước giặt, dầu gội sữa tắm, nước cọ bồn cầu, giấy vệ sinh…; thỉnh thoảng cho em gái chồng chút tiền tiêu vặt, hoặc mua cho mẹ, cho em cái áo, thỏi son, lọ thực phẩm chức năng. Tôi nghĩ, với mức lương 15 triệu đồng của con, chi tiêu như vậy cũng là thoáng tính, bởi tiền mua sữa, mua đồ ăn riêng cho thằng bé hay tiền học mẫu giáo ở trường tư cũng tốn kém. Vì thế, tôi quý con dâu, luôn luôn nói tốt về con với mọi người.

Nhưng hóa ra tôi đã nhầm. Mới đây tình cờ nghe được cuộc trò chuyện điện thoại của con dâu với bạn thân, tôi sốc khi biết hóa ra thu nhập của con cao hơn rất nhiều so với mức “khai” với bố mẹ chồng, những 50-60 triệu đồng một tháng, trong đó có tiền con làm thêm và tiền đầu tư góp vốn gì đó với cô bạn.

Nghe vậy, một mặt tôi thấy mừng cho các con, thấy đỡ lo lắng về chuyện kinh tế của chúng, vì con trai tôi thu nhập cũng chỉ hơn 20 triệu đồng/tháng, trong khi phải chi ăn uống xã giao khá nhiều. Nhưng mặt khác, tôi buồn và thất vọng về sự không trung thực của con dâu, cảm thấy con khôn lỏi và tính toán, lại đề phòng, “giữ miếng” với nhà chồng.

Vợ chồng tôi trước nay đâu đã mở miệng xin hay vay con cái đồng nào, tôi hỏi con dâu thu nhập bao nhiêu cũng là để biết, vì quan tâm lo lắng cho con mà thôi. Vậy mà con giấu diếm, nói giảm đi phần lớn như thể sợ bố mẹ chồng lợi dụng vậy.

Mấy hôm nay tôi thất vọng nên không muốn nói năng gì với nàng dâu. Con cũng hỏi mẹ giận gì phải không, tôi bảo không có gì nhưng trong lòng rất khó chịu, muốn hỏi cho ra nhẽ nhưng lại sợ con dâu hiểu lầm là mẹ chồng có ý đồ gì với tiền của mình.

Tôi có nên tâm sự với con trai chuyện này để nó điều chỉnh lại suy nghĩ, cách sống của vợ không?

Tác giả: NGUYỄN HỒNG

Nguồn itn: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP