Cuộc sống

Cô gái nhất mực 'thà sống ở nghĩa trang còn hơn về nhà', nghe lí do mới thấu hết

"Thà sống ở nghĩa trang còn hơn về nhà", đó là những cô đã thốt lên khi gặp lại bố sau 4 năm.

Ở một số vùng có phong tục tương đối bảo thủ, việc hôn nhân sắp đặt vẫn là chuyện thường xảy. Có những người chấp nhận “bố mẹ đặt đâu con ngồi đó”, nhưng số khác thì không cam tâm, đứng lên chống đối bằng đủ hình thức. Và đó cũng là câu chuyện xảy ra với cô gái họ Lu ở Trung Quốc - người đã bỏ nhà đi vì bị ép cưới người mình không yêu.

Theo đó, cô gái đến từ vùng nông thôn Hồ Bắc từng đính hôn với một người đàn ông ở làng bên cạnh cách đây 4 năm dưới sự sắp đặt của gia đình. Thời điểm đó, mặc cho sự phản đối của con gái, bố mẹ cô vẫn khăng khăng buộc cô phải lấy chồng. Sau khi hết lời thuyết phục vẫn không thành, cô gái chuyển sang sử dụng phương pháp “chiến tranh lạnh” để mong gia đình thay đổi quyết định.

Cô gái bỏ nhà đi lang thang suốt 4 năm nhất quyết không chịu về.

Tuy nhiên, bố mẹ cô đã âm thầm tiếp tục thương lượng với đàng trai về cuộc hôn nhân và sắp xếp lễ cưới, buộc con gái phải đầu hàng và quy thuận khi mọi chuyện đã rồi.

Không thể chịu đựng được, cô thực sự đã chạy trốn khỏi cuộc hôn nhân vào ngay ngày cưới và bỏ nhà đi. Nhà họ Lu vốn tưởng rằng con gái chưa từng đi đâu xa khỏi nhà sẽ không thể bỏ đi xa, nhưng không ngờ họ tìm khắp nơi vẫn chẳng tìm được dấu vết gì của cô. Đôi vợ chồng thậm chí còn treo thưởng 100.000 nhân dân tệ (hơn 340 triệu VND) với hy vọng mọi người sẽ tìm được con gái giúp mình.

Chẳng ai ngờ, hành trình chạy trốn cuộc hôn nhân ép buộc của cô gái thoắt cái đã 4 năm. Cuối cùng, gia đình cũng đã tìm được manh mối của con gái.

Giây phút đoàn tụ của hai bố con họ Lu.

Theo đó, vào tháng 4 năm nay, một cô gái không rõ danh tính đã ở lại nhiều ngày tại một nghĩa trang địa phương ở thành phố Đông Quan, tỉnh Quảng Đông, thu hút sự chú ý của người dân địa phương. Nhóm phúc lợi công cộng hỗ trợ tìm kiếm người mất tích đã ngay lập tức cử nhân viên đến hiện trường.

Sau khi điều tra, danh tính của cô gái được tiết lộ chính là người con gái bỏ nhà đi cách đây 4 năm của gia đình họ Lu ở Hồ Bắc. Gia đình cô rất vui mừng khi biết tin và ngay lập tức lái xe đến thành phố để nhận con.

Người đàn ông bật khóc nức nở khi chuẩn bị được gặp lại con gái.

Vào giây phút đoàn tụ, hai bố con đã bật khóc khi gặp lại nhau. Cô gái trẻ bật khóc nhưng hoàn toàn không đối diện và nói chuyện với bố mình. "Tôi thà ở nghĩa trang còn hơn về nhà", đó là những gì cô thốt lên.

Bố mẹ cô sau đó đã nhận ra sai lầm, hứa sẽ đối xử tốt với con gái và sẽ không lặp lại sai lầm trước kia. Đối với tiền thưởng, các tình nguyện viên cho biết cô gái từ chối nhận bất kỳ khoản tiền nào từ phía gia đình.

Tác giả: CERSEI

Nguồn tin: Báo VTC

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP