Bạn cần biết

Cô gái bị sưng đầu sau khi nhuộm tóc tại nhà

Sau khi nhuộm tóc từ một gói thuốc mua tại siêu thị, Estelle, 19 tuổi ở Pháp dị ứng trầm trọng khiến đầu phồng to, mặt và lưỡi sưng tấy.

Estelle đã tự nhuộm tóc tại nhà theo hướng dẫn sử dụng trên bao bì. Tuy nhiên, thay vì để 48 tiếng thử thuốc trước khi bôi lên tóc, cô gái chỉ đợi 30 phút, tờ Parisien hôm 27/11đưa tin.

Sau khi thuốc ngấm được vài phút, Estelle cảm thấy ngứa da đầu, nhiều chỗ trên mặt bắt đầu sưng tấy. Cô đã uống thuốc kháng sinh điều trị chứng dị ứng với chất hóa học PPD (Paraphenylenediamin) trong thuốc nhuộm.

Sáng hôm sau, tình trạng của Estelle trở nên nghiêm trọng hơn. Lưỡi cô bắt đầu sưng, khó thở, không nói chuyện được, khuôn mặt biến dạng và chu vi đầu to đến 63 cm. Estelle nhanh chóng được đưa đến bệnh viện chữa trị.

"Tôi không thể thở được. Trán tôi tăng gấp đôi về kích thước. Đầu trông không khác gì một chiếc bóng đèn", Estelle chia sẻ.

Estelle trước khi nhuộm tóc (trái) và sau khi bị dị ứng thuốc khiến mặt sưng phồng biến dạng (phải). Ảnh: FN

Sau gần một tháng điều trị, Estelle hồi phục sức khỏe, mặc dù vẫn còn nhiều vết tích trên mặt. Cô đã đăng tải hình ảnh của mình lên mạng xã hội với mong muốn cảnh báo những người khác. Cô viết: "Lúc đó, tôi cảm nhận được cái chết đang đến với mình. Tôi hy vọng những người khác không gặp phải trường hợp tương tự".

Thuốc nhuộm tóc chứa nhiều loại hóa chất, trong đó, PPD giúp giữ màu tóc bền đẹp nhưng cũng là nguyên nhân chính gây dị ứng. Mức giới hạn về tỷ lệ tối đa của PPD trong thuốc nhuộm tóc là 2%. Khi vượt quá ngưỡng có thể gây ra dị ứng nghiêm trọng cho người dùng.

Tác giả: Cẩm Anh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP