Đẹp

Người phụ nữ phải cạo trọc đầu vì "ham hố" nhuộm tóc đến 4 lần/ngày

Người phụ nữ này đã phải lãnh hậu quả khi nhuộm tóc nhiều lần mà không quan tâm đến sức khỏe của mái tóc cũng như da đầu của mình.

Ngày nay, rất nhiều cô gái có nhu cầu thay đổi màu tóc của mình để cập nhật các xu hướng tóc mới nhất đang được lăng xê rầm rộ trên các phương tiện truyền thông. Tuy nhiên, nhuộm mái tóc có màu sắc đẹp như trên báo, truyền hình không đơn giản như bạn tưởng. Một người phụ nữ ở Tứ Xuyên, Trung Quốc đã phải cạo trọc và có nguy cơ bị hói vì bị bỏng da đầu trong quá trình nhuộm tóc thành màu xanh lá cây.

Theo tờ ETToday, người phụ nữ họ Đặng này đã đến một tiệm làm tóc để nhuộm tóc vào ngày 1 tháng 8. Toàn bộ quá trình nhuộm tóc này mất 7 giờ và cô phải nhuộm tóc đến 4 lần. Ban đầu, tóc cô Đặng màu đen nên thợ làm tóc đã tư vấn rằng muốn nhuộm màu xanh lá cây thì cô phải tẩy trắng tóc.

Sau khi tẩy trắng tóc, thợ làm tóc nói rằng tóc cô vẫn chưa phù hợp để nhuộm màu xanh lá cây nên phải nhuộm tiếp một lần nữa. Lúc này, cô Đặng đã nói rằng cô cảm thấy da đầu như bị bỏng nhưng người tạo mẫu tóc nói rằng đây là điều bình thường và không có vấn đề gì.

Tiếp đó, cô Đặng được nhuộm tóc lần thứ 3, lúc này cô vẫn phàn nàn rằng da đầu của mình vẫn đau, bỏng và có thể nguyên nhân là do chất lượng của sản phẩm kém. Người tạo mẫu tóc vẫn quả quyết là: “Không phải như vậy” và tiếp tục làm tóc. Tuy nhiên, sau khi việc nhuộm tóc hoàn thiện, cô Đặng tỏ ra thất vọng tràn trề khi màu tóc được nhuộm là xanh lá mạ chứ không phải xanh lá cây như yêu cầu.

Nhưng người thợ nhuộm tóc vẫn bao biện rằng khi mới nhuộm tóc cô sẽ có màu như vậy và sẽ “lên màu" dần dần. Vì quá thất vọng trước màu tóc được nhuộm không như ý muốn, cô Đăng quyết định nhuộm lại tóc thành màu đen. Tuy nhiên, trong lần nhuộm tóc thứ 4 này, cô đã bị bỏng và đau đớn đến chảy nước mắt.

Người tạo mẫu tóc nói rằng cô hãy cố gắng chịu đựng và cơn đau sẽ sớm chấm dứt. Tuy nhiên, cô Đặng không thể chịu đựng được nữa và vào khoảng 11 giờ tối hôm đó, cô gọi con gái đến salon đón mình. Người tạo mẫu tóc cuối cùng cũng nhận ra điều gì không ổn và nhanh chóng giúp cô gột rửa thuốc nhuộm.

Cô Đặng sau đó đã được đưa đến bệnh viện. Ở đây, các bác sỹ da liễu đã kết luận cô bị sốc phản vệ vì phản ứng dị ứng với thuốc nhuộm tóc và da đầu của cô bị bỏng hóa học 40%. Bác sĩ da liễu không còn cách nào khác là khuyên cô cạo đầu vì sợ thuốc nhuộm có thể gây thêm phản ứng bất lợi cho người phụ nữ này.

Cô Đặng đã nằm viện 5 ngày và đau khổ nói trong nước mắt: “Tôi vốn có mái tóc đen dài mà. Tôi không thể chấp nhận được cảnh đầu trọc như bây giờ.”

Sau sự cố này, cô Đặng đã quyết định khởi kiện tiệm làm tóc và đòi bồi thường chi phí y tế, thiệt hại về tinh thần, chi phí cho tóc giả và các chi phí liên quan khác, tổng cộng là 60.000 nhân dân tệ (209 triệu đồng).

Người tạo mẫu tóc trực tiếp phụ trách việc làm tóc cho cô Đặng đã nói rằng trong suốt 10 năm hành nghề, cô chưa bao giờ gặp phải tình huống như vậy. Salon tóc đã đồng ý bồi thường tiền viện phí 2.600 nhân dân tệ (9 triệu đồng) cho cô Đặng và từ chối trả những chi phí khác. Cô Đặng đang xem xét để hoàn thiện hồ sơ và khởi kiện salon tóc này.

Tác giả: Quỳnh Trang

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP