Đẹp

Cô gái 26 tuổi đi cấp cứu vì tự đốt mụn cơm sinh dục

Sau khi tự đốt mụn cơm sinh dục, cô gái 26 tuổi phải chịu đựng vết thương lở loét, nhiễm trùng suốt nhiều ngày mới đến bệnh viện khám.

Chủ spa tự đốt các nốt mụn sinh dục do chủ quan dễ như đốt nốt ruồi. Ảnh minh họa: Shutterstock.

Câu chuyện được bác sĩ chuyên khoa II Đoàn Văn Lợi Em, Trưởng khoa Lâm sàng 3, Bệnh viện Da liễu TP.HCM, chia sẻ với Tri thức - Znews.

Bệnh nhân là cô gái 26 tuổi, quê Cà Mau. Trước đó, ngày 7/2, cô gái phát hiện bộ phận sinh dục có nổi các nốt lạ. Thời điểm cận Tết, ngại đi khám nên nữ bệnh nhân quyết định dùng máy móc tại spa của gia đình để đốt các nốt mụn này.

Sau đó khoảng 3 ngày, vết đốt lở loét, càng lan ra và tổn thương sâu hơn bên trong. Vì điều kiện đi lại khó khăn, lại sợ xui khi đến bệnh viện đầu năm, cô gái tự uống kháng sinh để cầm cự.

Qua mùng 5 Tết, thấy bệnh vẫn không thuyên giảm, các vật lạ tiếp tục nổi thêm, vết đốt cũ sưng đau hơn, cô mới vội bắt xe đến Bệnh viện Da liễu TP.HCM khám.

Bác sĩ Đoàn Văn Lợi Em cho biết cô gái được chẩn đoán bị mụn cơm (hoa liễu) sinh dục - loét sinh dục và bội nhiễm sau khi tự đốt.

Qua câu chuyện trên, bác sĩ Lợi Em khuyến cáo mọi người không nên chần chừ đi khám hoặc tự điều trị tại nhà các bệnh tình dục. Nếu phát hiện bất thường, người bệnh cần gặp bác sĩ sớm để được chẩn đoán đúng bệnh và điều trị chính xác, tránh bệnh tiến triển nặng và xảy ra biến chứng không mong muốn.

Theo bác sĩ Lợi Em, sau các kì nghỉ lễ dài, Bệnh viện Da Liễu TP.HCM thường ghi nhận số lượng bệnh nhân tăng hơn bình thường, đặc biệt là các bệnh lý lây truyền qua đường tình dục.

"Đây là mức tăng tương đối lớn, cho thấy nhu cầu khám và tầm soát các bệnh xã hội trong cộng đồng không nhỏ", bác sĩ Lợi Em đánh giá.

Theo bác sĩ, các bệnh lây truyền qua đường tình dục đều khó xác định giai đoạn và khả năng mắc bệnh. Các bệnh nhân đến khám tại Bệnh viện Da liễu TP.HCM thường thuộc 3 nhóm sau.

Thứ nhất, người bệnh có biểu hiện bất thường tại bộ phận sinh dục như nổi nốt lạ, cảm thấy ngứa vùng kín. Một số trường hợp nặng có thể biểu hiện phát ban toàn thân, loét bộ hoặc chảy dịch bất thường kèm sưng đau rát.

Nhóm thứ hai là những người đến khám sau khi có nguy cơ quan hệ không an toàn như có bạn tình mới, tình một đêm hoặc quan hệ trong trạng thái không tự chủ.

Thứ ba, một số người đến khám vì bạn tình của họ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục đã được chẩn đoán hoặc bạn tình có dấu hiệu lạ tại vùng kín.

Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: znews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP