Tin địa phương

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ yêu cầu rà soát công trình không phép, kiên quyết tháo dỡ cưỡng chế

Ngày 1/3, UBND TP Cần Thơ tổ chức Phiên họp UBND thành phố thường kỳ tháng 2. Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận và đánh giá tình hình kinh tế - xã hội tháng 2 và 2 tháng đầu năm 2023.

Liên quan đến vấn đề lập lại trật tự, kỷ cương đô thị thành phố. Tại cuộc họp, ông Trần Việt Trường - Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đã chỉ đạo UBND các quận, huyện và cơ quan liên quan tăng cường rà soát, kiểm tra các công trình xây dựng không phép, trái phép. Kiên quyết tháo dỡ, cưỡng chế để trả lại hiện trạng ban đầu đảm bảo theo trình tự, thủ tục quy định.

Ông Trần Việt Trường - Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đã chỉ đạo UBND các quận, huyện và cơ quan liên quan tăng cường rà soát, kiểm tra các công trình xây dựng không phép, trái phép. Ảnh: Kim Hà.

“Cần siết hơn nữa trong việc quản lý trật tự, kỷ cương, đô thị để tránh tình trạng người dân xin giấy phép xây dựng nhưng lại làm vượt quy định. Ví dụ người dân xin phép xây dựng 2 – 3 tầng nhưng lại làm thêm tầng nữa hoặc thêm sân thượng. Nếu chúng ta dễ dãi để như thế là không được. Có những nơi tôi thấy đã phạt nhưng vẫn để cho người dân tiếp tục xây. Chúng ta phải cương quyết quản lý trật tự đô thị cho đúng quy hoạch để thành phố chỉnh trang, nghiêm túc, an toàn trong quản lý quy hoạch”, ông Trường nhấn mạnh.

Công trình Nhà hàng sân bay đang thực hiện tháo dỡ. Ảnh: Kim Hà.

Vừa qua, một số công trình xây dựng trái phép trên địa bàn TP Cần Thơ đã bị ngành chức năng vào cuộc xử lý sau phản ánh của báo chí. Điển hình như Nhà hàng Sân Bay tọa lạc bên đường Võ Văn Kiệt (khu vực Bình Nhựt, phường Long Hòa, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ), với diện tích xây dựng hơn 1.000m2 trên đất trồng lúa không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép. Hiện tại, công trình này đang thực hiện tháo dỡ.

Tác giả: Kim Hà

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP