Xã hội

Nghệ An: TP Vinh phản hồi báo GĐVN về công trình không phép của Cty Bảo Sơn

Trong văn bản gửi báo Gia đình Việt Nam, UBND thành phố Vinh (Nghệ An) cho biết cơ quan này đang tập trung xử lý các công trình xây dựng khi chưa được cấp phép, trong đó có 2 dự án “khủng” của công ty Bảo Sơn.

Nghệ An: Chưa được cấp phép, Tập đoàn Bảo Sơn vẫn xây cao ốc
Nghệ An: Dân ngày đêm lo sợ nhà sập vì công trình của tập đoàn Bảo Sơn

Trước đó, báo Gia đình Việt Nam đăng bài viết Dân ngày đêm lo sợ nhà sập vì công trình của tập đoàn Bảo Sơn và Công trình chưa được cấp phép vẫn xây dựng, chính quyền ở đâu? phản ánh dự án xây dựng Tòa nhà dịch vụ thương mại nhà ở - căn hộ cao cấp tại thành phố Vinh (địa chỉ 126 đường Nguyễn Sỹ Sách, do Công ty cổ phần tập đoàn đầu tư xây dựng và du lịch Bảo Sơn làm chủ đầu tư) khi thi công xây dựng phần móng tầng hầm đã khiến nhà ở của người dân tại khối Vinh Phúc, phường Hưng Phúc (TP Vinh) hư hại nghiêm trọng.

Theo đó, hàng chục ngôi nhà bị nứt nẻ, có nguy cơ sập đổ khiến người dân “đứng ngồi không yên”. Theo thống kê của cơ quan chức năng, quá trình thi công đài móng tầng hầm tòa nhà chưng cư Bảo Sơn đã gây lún, nứt 13 ngôi nhà của người dân. Trong số này, ngôi nhà của hộ gia đình ông Phạm Văn Triêm (85 tuổi) đang có nguy cơ sập đổ, đơn vị thi công phải làm khung sắt chống nhà, gia chủ phải “sơ tán” để đảm bảo an toàn tính mạng.

Công trình xây dựng không phép ngan nhiên thi công khiến nhà dân hư hỏng


Điều đáng nói, dự án nói trên chưa được cấp giấy phép xây dựng nhưng chủ đầu tư vẫn tiến hành thi công. Tại văn bản số 385/QĐ-QLĐT ngày 9/6/2016, Phòng Quản lý đô thị TP Vinh nêu rõ: Công ty cổ phần tập đoàn đầu tư xây dựng và du lịch Bảo Sơn đã tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng của cơ quan có thẩm quyền.

Phòng quản lý đô thị thành phố Vinh sau đó đã ban hành văn bản yêu cầu chủ đầu tư ngừng thi công, yêu cầu thực hiện việc bồi thường thiệt hại đối với các hộ gia đình bị ảnh hưởng, hư hỏng nhà cửa.

Tuy vậy, chủ đầu tư đã “phớt lờ” yêu cầu của nhà chức trách, vẫn cho thi công rầm rộ.


Chưa hết, ngoài công trình nói trên, một công trình khác của Công ty cổ phần tập đoàn đầu tư xây dựng và du lịch Bảo Sơn cũng được “phát giác” khi xây dựng mà chưa có giấy phép. Đó là Tòa nhà dịch vụ thương mại nhà ở - căn hộ cao cấp 31 tầng đang xây dựng tại số 72 đường Lê Lợi (phường Hưng Bình, TP Vinh).

Trước đó, ngày 17/5/2016, lực lượng quản lý đô thị thành phố Vinh cũng đã lập biên bản đình chỉ thi công đối với công trình nói trên, yêu cầu phường Hưng Bình tổ chức lực lượng cấm các phương tiện vân tải chuyên chở vật tư, vật liệu và người lao động vào thi công xây dựng công trình vi phạm. Tuy nhiên, chủ đầu tư vẫn bỏ ngoài tai những yêu cầu từ cơ quan chức năng.

Công văn phản hồi thông tin các bài báo đăng trên báo Gia đình Việt Nam của UBND thành phố Vinh


Tại văn bản số 4105/UBND-VP ngày 16/8/2016 gửi báo Gia đình Việt Nam, thành phố Vinh cho biết cơ quan này đã kiểm tra xác minh thông tin và đang tập trung quyết liệt xử lý các trường hợp vi phạm trật tự xây dựng theo quy định.

“UBND thành phố Vinh đã chỉ đạo các phường xã trực thuộc, Đội quản lý trật tự đô thị thành phố Vinh và các ngành, đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, kiểm soát trật tự xây dựng trên địa bàn thành phố, kịp thời xử lý lập biên bản vi phạm trật tự xây dựng và ban hành quyết định đình chỉ thi công các trường hợp vi phạm”, văn bản nêu.

Cũng trong văn bản nói trên, UBND thành phố Vinh cho rằng thực trạng các công trình vi phạm trật tự xây dựng đã bị đình chỉ nhưng vẫn thi công là lực lượng trực tiếp theo dõi, kiểm tra bám sát tại địa bàn còn mỏng. Do một số tổ chức, doanh nghiệp hoạt động xây dựng vào ban đêm hoặc đóng hàng rào kín để xây dựng bên trong gây khó khăn cho lực lượng giám sát, kiểm soát.

Báo Gia đình Việt Nam tiếp tục phản ánh sự việc đến độc giả...

Tác giả bài viết: Trọng Hùng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP