Thế giới

Chủ tịch Leicester City thiệt mạng sau tai nạn máy bay

Không có phép màu nào đến với "Bầy cáo" trên sân King Power. Họ đã vĩnh viễn mất đi vị Chủ tịch đáng kính chỉ sau một đêm định mệnh.

Vụ tai nạn xảy ra không lâu sau khi tiếng còi mãn cuộc trận đấu giữa Leicester City và West Ham cất lên trên sân vận động của đội bóng áo xanh.

Như mọi lần, Chủ tịch Vichai Srivaddhanaprabha bước lên trực thăng để trở về nhà sau mỗi trận đấu của đội bóng. Tuy nhiên, tối 27/10, máy bay của ông đã xảy ra sự cố, nhào lộn nhiều vòng trên không trước khi đâm thẳng xuống đất và phát nổ.

Nhiều cổ động viên tập trung bên ngoài sân King Power để cầu nguyện cho vị tỷ phú người Thái. Ảnh: AP.

Kể từ khi biết tin, các cổ động viên bóng đá trên toàn thế giới đã dành cho tỷ phú người Thái Lan những lời chúc, mong rằng ông sẽ tai qua nạn khỏi ở biến cố này. Dẫu vậy, không có một câu chuyện cổ tích thần kỳ nào được vẽ nên, và Chủ tịch tập đoàn King Power đã vĩnh viễn ra đi.

Trang chủ của CLB nước Anh mới đây vừa đăng tải thông báo chính thức xác nhận ông người Thái đã thiệt mạng trong tai nạn vừa rồi. Đại diện Leicester City viết: "CLB đau lòng phải thông báo rằng Chủ tịch của chúng tôi, Vichai Srivaddhanaprabha là một trong những người thiệt mạng vào tối thứ bảy khi chiếc trực thăng chở ông cùng 4 người khác rơi bên ngoài sân vận động King Power. Không ai trong số 5 người họ sống sót".

CLB Leicester xác nhận Chủ tịch Vichai thiệt mạng sau vụ tai nạn máy bay.

"Đối với Vichai, thế giới đã mất đi một người đàn ông tuyệt vời, tử tế, hào phóng và là người có cuộc sống được tạo nên bởi tình yêu mà ông dành cho gia đình mình cũng như những người ông từng dẫn dắt", đại diện Leicester nói thêm.

Một buổi lễ tưởng niệm sẽ được tổ chức vào 8h ngày 30/10 tới (theo giờ Anh) dành cho những cổ động viên muốn chia buồn cùng gia đình tỷ phú người Thái xấu số. Đối với những ai không có điều kiện ghé thăm sân King Power, họ có thể để lại lời chia buồn thông qua mạng Internet trên trang chủ của CLB.

Kèm theo đó, cả 2 trận đấu với Southampton và Feyenoord sắp tới của CLB sẽ bị hoãn để tiến hành tổ chức tang lễ cho Chủ tịch Vichai một cách chu toàn. Mọi thành viên của CLB bày tỏ sự xúc động và gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất tới người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới vì những thông điệp cho thấy sự đoàn kết cũng như giúp đỡ đội bóng vượt qua thời điểm khó khăn này.

Tác giả: Thế Anh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP