Kinh tế

Chủ tịch Hội nông dân Việt Nam tham quan Trang trại đạt 15 tỷ/ năm của Nghệ An

Sáng 16/8, Đoàn công tác Hội Nông dân Việt Nam do đồng chí Lại Xuân Môn - Ủy viên TW Đảng, Chủ tịch Hội nông dân Việt Nam dẫn đầu đã đi thăm một số mô hình sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Cùng đi với đoàn, có đồng chí Đinh Viết Hồng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Lại Xuân Môn và đoàn công tác đã đến thăm trang trại chăn nuôi tổng hợp của gia đình ông Đặng Anh Tuấn xóm 7 xã Xuân Sơn huyện Đô Lương.

Thăm trang trại chăn nuôi tổng hợp của gia đình ông Đặng Anh Tuấn xóm 7 - xã Xuân Sơn - huyện Đô Lương


Với diện tích rộng 15,5 ha, trang trại hiện đang chăn nuôi gần 200 lợn nái sinh sản giống ngoại, cung cấp nguồn lợn giống ngoại cho cả vùng. Ngoài chăn nuôi, trang trại này có trồng các loại cây ngắn ngày, cây ăn quả các loại. Doanh thu hàng năm của trang trại đạt 15 tỷ đồng, giải quyết việc làm thường xuyên cho 10 lao động.

Đoàn làm việc với Tổng công ty CP vật tư nông nghiệp Nghệ An

Tiếp đó, đồng chí Lại Xuân Môn và đoàn công tác đã tới thăm và làm việc với Tổng công ty CP vật tư nông nghiệp Nghệ An. Những năm gần đây, doanh nghiệp đã có nhiều chương trình phối hợp với Hội nông dân tỉnh cho nông dân vay giống, phân bón phục vụ sản xuất nông nghiệp, không thu lãi suất. Đây cũng là doanh nghiệp đi đầu trong việc đưa các tiến bộ về giống vào sản xuất phục vụ nông nghiệp góp phần tăng năng suất, giá trị trong sản xuất nông nghiệp. Hiện nay, Tổng công ty đang tập trung xây dựng chuỗi liên kết gắn bao tiêu nông sản cho nông dân.

Đồng chí Chủ tịch hội nông dân Việt Nam đánh giá cao sự phát triển nhanh và mạnh của Tổng công ty CP VTNN Nghệ An. Mong rằng trong những năm tiếp theo DN tiếp tục đồng hành cùng nông dân trong sản xuất kinh doanh, tiếp tục làm tốt vai trò là cầu nối để đưa sản phẩm nông nghiệp Nghệ An tiếp cận nhanh với thị trường trong nước và thế giới.

Tác giả bài viết: Thuý Vinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP