Tin địa phương

Chủ tịch Cần Thơ và Đồng Tháp tiếp sức lực lượng kiểm soát dịch Covid-19

Nhằm động viên tinh thần các lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ và Chủ tịch UBND tỉnh Đồng đã trực tiếp đến thăm hỏi, tặng quà một số chốt kiểm soát dịch.

Những ngày qua, tại các chốt kiểm dịch Covid-19 ở TP Cần Thơ, các lực lượng liên ngành gồm: Cảnh sát giao thông, quân sự, y tế, đoàn thanh niên tiến hành phân luồng, đo thân nhiệt, sát khuẩn, nhắc nhở người dân chấp hành nghiêm quy định đeo khẩu trang; đồng thời nắm thông tin lịch trình và bắt buộc khai báo y tế đối với tất cả người về từ các tỉnh, thành phố có dịch.

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo tại các chốt kiểm soát dịch bệnh ở các ngõ ra vào thành phố.

Mặc dù là một trong số ít địa phương chưa phát hiện có ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, nhưng sau khi đến thăm và động viên lực lượng tại các chốt kiểm soát dịch, ông Trần Việt Trường - Chủ tịch UBND TP Cần Thơ - cho rằng trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, thành phố nhanh chóng kích hoạt 24 điểm kiểm soát đường bộ và 11 điểm chốt đường thủy.

Lãnh đạo thành phố hoan nghênh tinh thần làm việc của lực lượng tham gia tại các điểm kiểm soát và yêu cầu tất cả phải làm việc khẩn trương, nghiêm túc, không được chủ quan, lơ là.

Ông Trần Việt Trường ân cần thăm hỏi, động viên các lực lượng đang làm nhiệm vụ kiểm soát dịch

"Chúng ta cần quyết liệt hơn để chặn dịch xâm nhập vào thành phố và tấn công bên trong với sự quyết liệt trong nội bộ, đẩy mạnh hoạt động các tổ Covid-19 cộng đồng, vận động người dân khai báo y tế, cài đặt Bluezone…" - Chủ tịch UBND TP Cần Thơ chỉ đạo.

Tại Đồng Tháp: Để bảo đảm công tác phòng chống dịch từ xa và sớm, lực lượng kiểm dịch tại các chốt kiểm soát ở tỉnh này cũng đang căng mình làm việc liên tục 24/24 giờ, bất kể thời tiết nắng, mưa để kiểm soát, ngăn chặn nguy cơ dịch bệnh lây lan từ các địa phương vào tỉnh Đồng Tháp.

Cảnh sát giao thông phân luồng kiểm dịch người tham gia giao thông trên tuyến Quốc lộ 80 (huyện Châu Thành) đoạn giáp ranh thành phố Vĩnh Long. Ngoài chốt kiểm dịch này, huyện Châu Thành còn bố trí 10 chốt kiểm dịch tại các cửa ngõ vào địa bàn tỉnh Đồng Tháp

Qua từng nơi, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Phạm Thiện Nghĩa yêu cầu các đơn vị bên cạnh thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch, đảm bảo an toàn cho các lực lượng làm nhiệm vụ, thì các chốt kiểm dịch cần tuyên truyền hướng dẫn bà con hạn chế đi lại, khai báo y tế đầy đủ và thực hiện các khuyến cáo của ngành chức năng.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Phạm Thiện Nghĩa thăm và động viên chốt kiểm dịch tại Quốc lộ 80 đoạn giáp ranh với tỉnh Vĩnh Long

Tại từng nơi đến, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thiện Nghĩa ân cần thăm hỏi từng cán bộ nhân viên làm nhiệm vụ túc trực và tặng quà cho các chốt phòng, chống dịch Covid-19

Đồng thời, bố trí chỗ ngồi thoáng mát cũng như phục vụ nước uống miễn phí cho bà con tại các chốt. Ngoài ra, cần tạo thuận lợi cho vận tải hàng hoá của bà con được lưu thông dễ dàng.

Việc 2 lãnh đạo của TP Cần Thơ và Đồng Tháp đến động viên lực lượng các chốt đã tiếp thêm sức mạnh cho những người đang ngày đêm căng mình làm "lá chắn" dịch bệnh cho địa phương.

Tác giả: TÂM MINH - MINH TRUNG - TÂM QUÂN

Nguồn tin: Báo Người Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP