Nhân ái

Chồng chết vì ung thư gan, mẹ lại đổ quỵ khi con mắc bệnh hiểm nghèo

Hơn 3 năm trời vay mượn khắp nơi chạy chữa cho chồng, cuối cùng anh vẫn bỏ mẹ con chị ra đi bởi căn bệnh ung thư gan quái ác. Nỗi đau mất chồng chưa nguôi, thì đứa con út lại tự dưng đổ bệnh… Một lần nữa, chị lại một thân một mình ôm con đi khắp các bệnh viện, trong cảnh không một xu dính túi.

Đó là tình cảnh đáng thương của mẹ con chị Phan Thị Huệ (40 tuổi), ở khu 1 thị trấn Thanh Miện, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương. Cùng chúng tôi đến thăm gia đình đặc biệt khó khăn này, bác Nguyễn Hồng Dụ, trưởng khu 1 ái ngại cho biết: “Đấy các bác xem, nhà của mấy mẹ con nó đấy, cũ nát dột khắp mọi chỗ rồi, chả biết sập lúc nào…Chồng thì chết, một nách 2 con thơ, giờ con lại bệnh, lại còn phải chăm sóc cả mẹ chồng đã già yếu…"

Bé Đặng Đình Phương (7 tuổi), mắc bệnh thiểu năng tuần hoàn não.

Hiện tại các cơn đau đầu thường xuyên hành hạ bé, vì không có tiền nên bé không được đến viện điều trị.

Đưa mắt nhìn khắp lượt nơi ở của gia đình chị Huệ, tôi không khỏi lo ngại. Ngôi nhà đã quá cũ, các bức tường thì đã mục nát, phía ngoài thì rêu mốc phủ kín, bên trong thì đã bong tróc, lở loét. Trần nhà thấm dột loang lổ…Trên chiếc chiếu cói mốc meo, cậu bé Đặng Đình Phương (7 tuổi) nằm ôm đầu rên rỉ. Hẳn là em đang đau lắm. Vừa bóp đầu, vừa xoa lưng cho con, chị Huệ nước mắt lưng tròng bùi ngùi chia sẻ:

“Mấy hôm nay cháu nó đau đầu lắm, cứ ăn vào là nôn, em phải cho cháu uống tạm giảm đau ngày 5-6 lần liền… Nhìn con ôm đầu đau đớn thế này, em như đứt từng khúc ruột, nhưng em cũng chẳng biết làm sao ?!"

Hơn 3 năm trời vay mượn khắp nơi chạy chữa cho chồng, khiến chị kiệt quệ.

Chồng chết chưa lâu thì đứa con trai út tự dưng đổ bệnh.

Thật khó có thể nói hết mọi nỗi cơ cực người phụ nữ thuần nông này đang phải gánh chịu. Cho dù cuộc sống nơi miền quê nghèo còn khó khăn vất vả thì gia đình chị vẫn rộn tiếng cười hạnh phúc với những đứa con khỏe mạnh, kháu khỉnh. Nhưng, tai họa bất ngờ dồn dập giáng xuống người phụ nữ nhỏ bé này, khiến chị tưởng như không thể vượt qua nổi. Năm 2011, khi vừa mới sinh bé Đặng Đình Phương, thì cũng là lúc chồng chị là anh Đặng Đình Hồng phát hiện mắc phải căn bệnh ung thư gan.

Chồng chết để lại khoản nợ khổng lồ, lại thêm đứa con trai út đau ốm phải thường xuyên đến viện. Khiến cho người phụ nữ thuần nông này lâm vào bước đường cùng.

Ròng rã hơn 3 năm vay mượn khắp nơi, đưa chồng đi hết bệnh viện này đến bệnh viện khác…Cuối cùng anh vẫn bỏ mẹ con chi “ra đi”, để lại trên vai người vợ lam lũ khoản nợ lên tới 200 triệu đồng. Nỗi đau mất chồng chưa kịp nguôi thì bé Phương bất ngờ đổ bệnh. Nhớ lại những biến cố đau lòng xảy đến với gia đình mình, chị Huệ lại giàn giụa nước mắt, nức nở:

Bà nội dù thương cháu vô cùng, cũng chẳng biết phải làm sao!?

“Bố các cháu mất chưa lâu, thì thằng bé Phương cứ ôm đầu kêu đau rồi đập đầu vào tường và nền nhà đến chảy cả máu đầu, ăn gì vào là nôn ra hết… Em sợ quá, được bà con hàng xóm giúp đỡ, em cho cháu đi bệnh viện huyện và bệnh viện tỉnh mãi không tìm ra bệnh. Đến khi lên tận bệnh viện trung ương, các bác sĩ kết luận cháu bị thiểu năng tuần hoàn não. Kể từ đó cháu cứ luân phiên điều trị từ bệnh viện Nhi TW đến bệnh viện Tâm thần TW1…”

Không biết gia đình khốn khó này sẽ đi đâu, về đâu!?

Rớm nước mắt, đưa tay vỗ về đứa cháu nội sớm mồ côi cha, bà Nguyễn Thị Mùi (mẹ chồng chị Huệ) rầu rĩ : “ Khổ thân con dâu tôi, chăm chồng ốm bao nhiêu năm nay lại đến lượt con. Tôi năm nay đã 80 tuổi rồi, tuổi già bệnh tật chẳng giúp được gì, lại còn làm gánh nặng cho mẹ con nó… Giờ tôi chỉ mong có ai cho mẹ nó vay chút tiền, để cho thằng cháu đi viện,... cứ ở nhà như thế này cháu tôi chết mất!…”

Mang bệnh hiểm nghèo lại không tiền chữa trị, cậu bé đáng thương này đang phải đối diện với một tương lai đầy u ám!

Trời chiều bỗng chốc nổi cơn giông rồi mưa lớn, căn nhà vốn đã cũ mục càng thêm tối tăm ẩm thấp. Tiếng than vãn não nề của người bà, tiếng rên rỉ của thằng bé con,… khiến cho không khí thêm phần thêm ảm đạm, thê lương … Cơn đau đầu lại đến, thằng bé Phương 2 tay ôm chặt lấy đầu nện bôm bốp xuống giường. Nhìn con giãy giụa trong đau đớn, người mẹ khốn khổ chẳng biết phải làm sao, chị cuống cuồng chạy đi lấy mấy viên giảm đau cố nhét vào miệng đứa con trai tội nghiệp…

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

1. Mã số 2972: Chị Phan Thị Huệ, khu 1 thị trấn Thanh Miện, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương

ĐT: 0164 394 6703

Tác giả: Hương Hồng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP