Thế giới

Chính phủ Bulgaria thông báo trục xuất 70 nhà ngoại giao Nga

Chính phủ Bulgaria đã quyết định trục xuất 70 nhân viên ngoại giao Nga vì cơ quan đặc vụ phát hiện các nhà ngoại giao này làm công việc chống lại lợi ích của Bulgaria.

Đại sứ quán Nga tại Sofia, Bulgaria. (Nguồn: Wikimedia Commons)

Theo phóng viên TTXVN tại Trung và Đông Âu, Thủ tướng sắp mãn nhiệm của Bulgaria Kiril Petkov ngày 28/6 thông báo chính phủ nước này đã quyết định trục xuất 70 nhân viên ngoại giao Nga vì cơ quan đặc vụ phát hiện các nhà ngoại giao này làm công việc chống lại lợi ích của Bulgaria.

Trên trang web, Bộ Ngoại giao Bulgaria nêu rõ 70 nhà ngoại giao Nga nói trên phải rời Bulgaria muộn nhất là nửa đêm 3/7 tới.

Theo Bộ Ngoại giao Bulgaria, các nhà ngoại giao Nga nói trên đã có các hoạt động "không phù hợ với Công ước Vienna về Quan hệ ngoại giao."

Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Bulgaria đã triệu tập Đại sứ Nga Eleonora Mitrofanov để thông báo Bộ này quyết định giảm số lượng nhân viên của cơ quan đại diện ngoại giao Nga tại Bulgaria.

Bộ Ngoại giao Bulgaria nêu rõ số nhân sự cơ quan đại diện ngoại giao Nga tại Bulgaria không được vượt quá số nhân sự cơ quan đại diện ngoại giao Bulgaria tại Nga.

Cụ thể, số nhân viên ngoại giao không vượt quá 23 người, trong khi số nhân viên hành chính và kỹ thuật không vượt quá 25 người.

Công hàm của Bộ Ngoại giao Bulgaria trao cho Đại sứ Mitrofanov cũng nêu rõ phía Bulgaria muốn Nga tạm thời đóng cửa Tổng lãnh sự quán tại thành phố Ruse và phía Bulgaria sẽ tạm thời đóng cửa Lãnh sự quán tại Ekaterinburg.

Mối quan hệ giữa Bulgaria và Nga căng thẳng trong thời gian gần đây.

Tháng Ba vừa qua, Bulgaria đã trục xuất 10 nhà ngoại giao Nga./.

Tác giả: Lê Ngọc Long

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP