Số hóa

ChatGPT hiện diện khắp nơi, vừa được "nhúng" trong một trợ lý AI mới

Giải pháp này tích hợp những công cụ trí tuệ nhân tạo hàng đầu hiện nay của Microsoft.

Noventiq vừa chính thức ra mắt trợ lý trí tuệ nhân tạo dựa trên tri thức “AI Weaver Peer” do công ty thành viên Intellya thiết kế và xây dựng. AI Weaver Peer được xây dựng dựa trên thành công thương mại của trợ lý ảo thông minh AI Weaver (cũng của Intellya), nhằm trực tiếp trao sức mạnh tri thức cho nhân viên trong giao tiếp nội bộ.

ChatGPT đang được "nhúng" khắp mọi nơi. (Ảnh minh họa)

Giải pháp này tích hợp những công cụ trí tuệ nhân tạo hàng đầu hiện nay của Microsoft, bao gồm: Hệ thống nhận thức nhân tạo (Cognitive Services), GPT4 của Azure OpenAI, cũng như Azure Databricks. Trợ lý ảo mới trong hệ sinh thái giải pháp AI Tạo sinh (Generative AI) do Noventiq cung cấp, hiện đã có sẵn trên Azure Marketplace, sắp khả dụng trên toàn cầu để hỗ trợ các doanh nghiệp chuyển đổi số.

Theo Noventiq, trong môi trường doanh nghiệp năng động hiện nay, tùy theo ngành nghề, mỗi người sẽ đặt bình quân 25 - 30 câu hỏi mỗi ngày. Tuy nhiên, theo khảo sát của HR Magazine, 46% nhân viên thường xuyên nhận được những câu trả lời hướng dẫn khó hiểu hoặc không rõ ràng, dẫn đến lãng phí 40 phút năng suất lao động mỗi ngày.

Công việc bận rộn thường khiến nhân viên lẫn cấp quản lý khó giao tiếp với nhau, đặc biệt nếu đó không phải là vấn đề cấp bách. Nhân viên phải tự vật lộn để tìm câu trả lời giữa kho tài liệu đồ sộ hoặc liên tục đặt câu hỏi cho đồng nghiệp để tìm kiếm trợ giúp.

Kết quả của việc giao tiếp nội bộ kém là 68% người cảm thấy lãng phí thời gian, 42% cảm thấy kiệt sức và mệt mỏi, 53% tin nhắn bị nhỡ, 35% tập tin tài liệu bị mất, thậm chí 10% nhân viên chán nản dẫn đến nghỉ việc, theo báo cáo gần đây của Project.co.

AI Weaver Peer sẽ giúp doanh nghiệp loại bỏ những thách thức trên, vượt qua hạn chế về tài nguyên dữ liệu truyền thống, mang đến hai lợi ích chính cho doanh nghiệp và nhân viên.

Cụ thể, đối với doanh nghiệp, AI Weaver Peer cho phép đào tạo nội bộ tự động và liền mạch, phù hợp với các quy trình và chính sách của công ty, tăng cường nền tảng kiến ​​thức và đơn giản hóa việc chia sẻ chuyên môn để nhân sự mới nhanh chóng thích nghi. Đối với nhân viên, AI Weaver Peer trao quyền cho họ tiếp cận hiệu quả tài nguyên kiến ​​thức dồi dào của công ty, đặt câu hỏi và nhận ngay về câu trả lời chất lượng theo thời gian thực, tiết kiệm thời gian và tăng năng suất làm việc.

Bằng cách kết hợp các mô hình AI Tạo sinh và học máy, AI Weaver Peer có thể tích hợp vào hệ thống doanh nghiệp, xử lý số lượng lớn tài liệu và câu hỏi. Trợ lý ảo này cũng hoạt động đồng bộ và liền mạch trên các kênh giao tiếp ưa thích của nhân viên (Microsoft Teams, WhatsApp, Viber,…), cho phép họ tiếp cận thông tin.

Ngoài ra, AI Weaver Peer còn cung cấp cách tiếp cận cá nhân hóa phù hợp với từng vị trí cấp bậc nhân sự, nhằm đảm bảo tuân thủ chính sách thông tin nội bộ của công ty, giúp quản lý và nâng cao hiệu quả tổng thể để đạt được các thành công kinh doanh chung.

Tác giả: An An

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP