Cuộc sống

Chàng trai nghiện cờ bạc đi bộ 2.000 km để xin lỗi vợ

Vợ ly hôn vì bất lực trước thói cờ bạc của mình, anh chồng Trung Quốc quyết đi bộ 2.000 km cầu hôn cô lần nữa.

Đầu năm 2018, Hu Xixin (30 tuổi, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc) đã làm mất hơn 2 triệu nhân dân tệ (khoảng 7 tỷ đồng) vì đam mê cờ bạc. Vợ anh không thể chịu đựng được nên đã đề nghị ly hôn rồi bỏ về quê, để lại anh cùng con trai 7 tuổi.

"Từ ngày vợ đi, hai bố con cũng ít tâm sự. Một hôm, con trai của tôi nói rằng cậu muốn có mẹ bên cạnh. Tôi đã khóc vì thương con, nỗi đau vì nhớ mẹ của con nhiều hơn tôi tưởng tượng", Hu Xinxin tâm sự.

Hu Xixin

Sau 1.000 km, Hu Xixin phải bán xe đẩy và mua xe đạp tải đồ để chuyến đi gọn gàng hơn. Ảnh: Sohu.

Hu Xixin quyết định thay đổi cuộc sống bừa bộn hiện tại của mình và càng không muốn con trai đi theo con đường của mình. Vào tháng 10/2018, anh quyết định đi bộ 2.000 km để đến Chiết Giang xin lỗi vợ và mong cô có thể một lần nữa cưới anh làm chồng.

"Ngoài việc thể hiện sự ăn năn, trong suốt chặng đường dài này là thời gian để tôi nhìn lại những lỗi lầm mình đã gây ra. Đó cũng là một hình phạt cho tôi vì đã không trân trọng gia đình", Xixin nói với Sohu.

Hu Xixin

Huxixin và con trai. Ảnh: Sohu.

Hu Xixin lan tỏa năng lượng tích cực trên mọi nẻo đường và cảnh báo mọi người tránh xa cờ bạc bằng những thông điệp treo trên xe đẩy. Anh đã đến Chiết Giang sau 2 tháng miệt mài, nhưng vợ cũ từ chối gặp. "Tôi rất thất vọng và sợ rằng mình lại bị trầm cảm như trong thời gian đầu mới xa vợ. Buồn nhất là không biết trả lời như thế nào với con trai", Xixin nói.

Sau khi quay về, Hu Xixin quyết tâm sẽ chăm chỉ làm việc để kiếm một ngôi nhà khang trang cho hai cha con. Anh cũng muốn để vợ thấy nỗ lực của mình. Khi có thời gian, anh sẽ một lần nữa đi bộ về quê của vợ cũ, cầu hôn cô.

Mới đây, vợ cũ của anh đã chủ động liên lạc để động viên hai cha con và hứa sẽ quay về khi cảm thấy thực sự tin tưởng. Hiện tại, cô làm việc trong một cửa hàng quần áo và vẫn trợ cấp tiền nuôi con.

Tác giả: Trọng Nghĩa

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP