Giới trẻ

Chàng trai cao 95 cm kiện ra tòa mới được nhận vào đại học Y

Thừa điểm đỗ nhưng không được nhận học vì chiều cao 95 cm, chàng trai Ấn Độ kiện lên đến tòa án tối cao và thắng kiện.

Ganesh Baraiya, 17 tuổi, đăng ký theo học chuyên ngành Dược và Phẫu thuật trong kỳ thi đại học và đạt được điểm thi 233, trong khi điểm chuẩn trường cậu thi chỉ là 88.

Khi Hội đồng Y Ấn Độ nhận được thông tin về tình trạng của Ganesh, họ quyết định từ chối với lý do cậu sẽ không thể thực hiện nhiệm vụ trong những tình huống khẩn cấp, cũng như phải sắp xếp nhiều thiết bị để phục vụ cậu. Hội đồng đánh giá Ganesh "khuyết tật về thể chất".

Ganesh luôn mong muốn trở thành một bác sĩ từ khi còn nhỏ. Ảnh: Newstral.

Ganesh rất buồn và thất vọng. Cậu không chấp nhận quyết định này và đệ đơn lên tòa án bang, rồi Tòa án tối cao từ tháng trước. Sau khi tiến hành thẩm tra, Tòa án quyết định cho phép chàng trai trẻ được nhập học. Như vậy, Ganesh có khả năng trở thành bác sĩ tí hon nhất thế giới.

Hiện giờ, Ganesh được phép đăng ký vào bất kỳ trường cao đẳng y nào trong bang mình sống và đã lựa chọn theo học tại Cao đẳng Y Bhavnagar vào năm tới.

"Tôi rất vui vì tôi đã nhận được công lý. Bây giờ tôi có thể hoàn thành giấc mơ từ khi còn nhỏ. Tôi biết tôi khác biệt nhưng tôi muốn sống một cuộc sống tốt đẹp như những người khác và làm cho cha mẹ tôi tự hào", Ganesh nói.

Chàng trai hy vọng cuộc sống sinh viên sẽ thuận lợi. Cậu tâm sự nếu mọi người cười nhạo, cậu sẽ dũng cảm đối mặt như cậu vẫn làm.

Cha của Ganesh từng phải đến trường ngồi học cùng con vì sợ cậu bị đoàn xiếc bắt mất. Ảnh: Newstral.

Ganesh vốn là một cậu bé thông minh, nhanh nhẹn ngay từ nhỏ. Cậu dành phần lớn thời gian vào việc học, bất chấp việc nhiều bạn bè cười nhạo và trêu chọc.

Một đoàn xiếc còn định trả cho cha Ganesh số tiền 1.000 bảng Anh - gấp 6 lần lương tháng của ông để cho cậu theo đoàn của mình. Cha Ganesh từ chối, nhưng ông lo sợ đoàn xiếc có thể tìm cách bắt cóc con mình nên đã đưa con tới trường và ngồi cạnh con trai trong lớp học.

Tác giả: Mộc Miên

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP