Giới trẻ

Chàng trai biến lốp xe cũ thành con rồng đáng giá một gia tài

Ban đầu mua lốp xe bỏ đi, chàng trai Trung Quốc bị dân làng chê cười, nay tác phẩm của anh được trả cả một gia tài.

Chu Đoan Khải sống ở Tuy Ninh, Từ Châu (Giang Tô) từ nhỏ đã có niềm đam mê điêu khắc, vì thế tự tạo không ít sản phẩm. Đến khi lớn lên, Đoan Khải đi làm tích cóp được ít tiền tiết kiệm mà chưa biết sử dụng vào việc gì. Tình cờ một lần về làng thấy nhiều lốp xe cũ, anh mới nghĩ ra ý tưởng này.

Đoan Khải mất hai năm làm con rồng từ lốp xe. Ảnh: Sohu.

"Lúc mới bắt đầu, nhiều người trong làng nói tôi có vấn đề. Bỏ tiền ra mua đống phế liệu, lãng phí thời gian và tiền bạc", anh kể với Sohu.

Tuy nhiên, Chu Đoan Khải không quan tâm đến những bàn ra tán vào đó.Tháng 1/2016, anh bắt tay thực hiện tác phẩm của mình. Mỗi chiếc vảy trên con rồng được dùng dao và kéo cắt từ lốp xe. Ước tính khoảng hơn 1.000 chiếc vảy, sử dụng hết 6.000 lốp xe và hỏng hơn 20 con dao.

Hình dáng con rồng làm ra từ lốp xe bỏ đi. Ảnh: Sohu.

Đến năm 2018, Đoan Khải mới hoàn thành tác phẩm của mình. Con rồng dài 10,8m, cao 4,8m và nặng 2 tấn.

Sau khi hoàn thành, con rồng trông sống động như thật. Dân làng ai nấy đều tấm tắc khen ngợi. Tác phẩm của Chu Đoan Khải sau đó trở nên nổi tiếng, thu hút rất nhiều người đến xem. Hiện có một số thương gia đến và trả giá cao mua về, trong đó có người trả đến 800.000 tệ (gần 3 tỷ đồng), nhưng anh chưa muốn bán.

Tác giả: Huyền Trang

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP