Nhân ái

Cha mất vì xe tông, con bệnh với nguy cơ mù mắt bởi không tiền chữa trị

Chồng mất vì tai nạn giao thông, nỗi đau ấy chưa nguôi ngoai thì đứa con trai út của chị chẳng may mắc phải căn bệnh với nguy cơ mắt bị mù nếu không kịp thời chữa trị.

Ngặt nỗi, miếng ăn, cái mặc của 3 mẹ con còn đang thiếu trước, hụt sau thì chị biết lấy gì trị bệnh cho con.
Hai vợ chồng anh Lê Công Triều (47 tuổi) và chị Châu Thị Mai (44 tuổi, ngụ xã Nguyễn Phích, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau) lấy nhau, sinh được 2 người con là cháu Lê Tấn Hưng (17 tuổi, đang học lớp 11) và cháu Lê Hoàng Mến (11 tuổi, đang học lớp 5).

Gia đình anh Triều, chị Mai thuộc diện hộ nghèo của xã. Trước đây, hàng ngày vợ chồng chị đi làm thuê, làm mướn để mưu sinh và lo cho 2 đứa con ăn học.

Cuộc sống của vợ chồng chị Mai và 2 con những tưởng sẽ hạnh phúc dài lâu dù sống trong cảnh nghèo khó. Thế nhưng, chẳng may vào một ngày của năm 2016, trong lúc anh Triều đi vác cây tràm mướn thì bất ngờ bị xe tông khiến anh mãi mãi ra đi, bỏ lại vợ và 2 con thơ nheo nhóc.

Cháu Lê Hoàng Mến chẳng may mắc phải căn bệnh viêm mống màng bồ đào ở mắt, cần được chữa trị sớm, nếu không thì có nguy cơ mắt cháu không còn thấy ánh sáng.

Người chồng, người cha, người trụ cột gia đình đã không còn, cuộc sống của 3 mẹ con chị Mai từ trước đến nay vốn đã khó khăn lại càng khốn khổ, túng quẫn thêm.

“Khi anh ấy còn sống, dù khó khăn nhưng vợ chồng sẻ chia cùng lo cho con ăn học. Giờ đây anh mất rồi, mọi việc đều do tui gánh vác nên nhiều lúc bế tắc chú à. Tội nhất là 2 đứa con vừa thiếu tình thương của cha, lại thiếu thốn trong chuyện học hành, bởi tui không thể lo đầy đủ cho các con được”, chị Mai ngậm ngùi.

Gia đình thuộc diện hộ nghèo, miếng ăn, cái mặc còn thiếu trước hụt sau, nên công việc làm thuê của chị Mai không đủ khả năng để vừa lo con ăn học, lại vừa trị bệnh cho con.

Anh Triều mất đi, nỗi đau ấy của vợ con anh chưa nguôi ngoai được bao lâu thì bất hạnh lại ập xuống số phận của đứa con trai út. Một ngày khoảng cuối năm 2018, trong lúc đi học về, cháu Lê Hoàng Mến vô tình bị bụi bay vào mắt làm cho mắt cháu bị viêm. Cũng vì lo làm thuê kiến tiền nên ban đầu chị Mai không chú ý nhiều đến mắt của con trai. Chị cứ tưởng bụi vô rồi sẽ hết, ai ngờ cháu Mến lại có hiện tượng nhức đầu, mắt càng ngày mờ dần.

Lúc này, gia đình mới tất bật chạy vay mượn tiền đưa cháu Mến lên Bệnh viện Mắt (TPHCM) để khám. Tại đây, bác sĩ cho biết cháu Mến bị viêm mống màng bồ đào, làm cho mắt phải ngày một mờ đi, cơ thể sưng to, rạn nứt hơn nhiều so với bình thường.

“Bác sĩ cũng cho biết bệnh của cháu Mến cần phải điều trị lâu dài thì mới mong khỏi được. Nhưng nếu không được chữa trị kịp thời thì nhiều khả năng có nguy cơ dẫn đến mù mắt”, chị Mai xót xa nói đến sức khỏe của con trai.

Căn bệnh làm mắt của cháu Mến mờ dần, cơ thể sưng lên, rạn nứt khác thường, khiến cháu thường xuyên bị nhức đầu, sức khỏe cũng yếu dần đi.

Hiện nay, mỗi tháng cháu Mến phải đi tái khám và lấy thuốc một lần với chi phí tổng cộng khoảng 3 triệu đồng. Trong khi đó, cuộc sống của 3 mẹ con chị Mai hiện hết sức khó khăn. Chị Mai đi làm thuê mỗi ngày được vài chục đến hơn 100.000 đồng. Số tiền này chị lo miếng ăn, cái mặc đã thiếu, lại vừa lo cho 2 con đi học nên việc trị bệnh cho cháu Mến là quá tầm tay của chị.

Gia đình không có khả năng trị bệnh, con đường học vấn của cháu Mến cũng mịt mờ phía trước.

“Mắt con giờ mờ lắm, cơ thể sưng to nên con rất mệt, khó chịu, đầu con thường xuyên đau nhức, nhất là những lúc trời nắng nóng hay học căng thẳng, từ đó việc học của con cũng thua sút các bạn. Giờ con chỉ ước sao mẹ con có tiền để trị hết bệnh cho con, để con đi học, sau này có điều kiện lo cho mẹ nữa”, cháu Mến tâm sự.

Chị Mai nhìn con cũng chỉ biết lau vội những giọt nước mắt đang lăn dài xuống má. Với một người vợ, chồng mất đã quá đau, nay trước bệnh tình của con thơ, làm một người mẹ, chị càng đau hơn vì lực bất tòng tâm.

Việc điều trị bệnh lâu dài cho con trai có thể nói là quá tầm tay của chị Mai. Vì vậy, tương lai của cháu Mến chỉ còn biết trông chờ vào sự sẻ chia, giúp đỡ của cộng đồng gần xa.

Ông Nguyễn Minh Lam- Trưởng Ban nhân dân ấp 12 (xã Nguyễn Phích) cho biết, gia đình chị Châu Thị Mai thật sự rất khó khăn. Mẹ góa, con côi, rồi con trai út chỉ mới hơn 10 tuổi lại mắc bệnh ngặt nghèo nên rất đáng thương. “Qua báo, chúng tôi tha thiết mong mọi người giúp đỡ, để gia đình có điều kiện trị cho cháu Mến hết bệnh, để cháu tiếp tục được học tập và có một tương lai tốt hơn”, ông Lam bày tỏ.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

1. Mã số 3268: Chị Châu Thị Mai, ngụ ấp 12, xã Nguyễn Phích, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau.

ĐT: 0943 935349

Tác giả: Huỳnh Hải – Ngọc Quý

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP