Nhân ái

"Cha mất rồi, mẹ cố lên đừng bỏ con"

Lời con gái dặn dò mà như ngàn mũi dao cứa vào tim người mẹ. Nghèo khó đã khiến cô từng nghĩ đến việc chấp nhận số phận hẩm hiu. Nghịch cảnh trớ trêu khi cô vừa phát hiện bệnh một thời gian không lâu thì chồng cô cũng mắc bệnh rồi qua đời…

Chồng chết vì giấu bệnh

Cô Lâm Diễm Thúy (52 tuổi) ở số 79 ấp Bờ Kinh, xã Hậu Thạnh, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng có một cuộc sống vất vả. Chỉ trong vòng 1 năm, nhiều cú sốc liên tiếp xảy đến khiến cô suy sụp. Khi biết mình bị ung thư buồng trứng, cô Thúy đã cam chịu số phận, không đến bệnh viện điều trị mà chỉ xin thuốc nam về uống vì không có tiền.

Chồng chết vì ung thư não, vợ ung thư buồng trứng không còn tiền điều trị.

Thời gian đó, chú Trần Mạnh Hùng, chồng cô cũng cắn răng, âm thầm chịu những cơn đau đầu dữ dội. Lúc đau quá, chú chỉ ra tiệm thuốc mua vài liều giảm đau để cầm cự. Thấy chồng hay đau đầu và buồn ngủ, cô Thúy nghĩ do lo lắng và chăm sóc vợ mệt mỏi nên mới vậy.

Cho đến một buổi sáng, thấy chồng ngủ trễ, cô gọi dậy thì chú Hùng như một người lạ, nói năng không kiểm soát và không hiểu vợ đang nói gì. Qua kết quả chụp CT, bác sĩ cho biết trong đầu chú có khối u não.

Trong nhà không có tiền, cô làm đơn vay hộ nghèo được 10 triệu đồng để chuẩn bị ca phẫu thuật u não cho chồng. Tuy nhiên, bệnh của chồng cô ở giai đoạn cuối, sau mổ một thời gian, chú đã ra đi vĩnh viễn.

Lo tang ma cho chồng xong, cô Thúy thấy mình bắt đầu đuối sức và bụng ngày một lớn. Không chịu đựng nổi, cô đành muối mặt đi vay tiền đến bệnh viện điều trị. Sau 3 lần phẫu thuật, cắt khối u buồng trứng, cô được chuyển đến Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM để tiếp tục điều trị.

Với chi phí đắt đó, nhiều lần cô tính bỏ dở. Nhưng cứ nghĩ đến cô con gái ngoan ngoãn, học giỏi, nếu không có mẹ không biết sẽ ra sao, cô lại cố sống. Bản thân không còn khả năng vay được tiền, cô nhờ mẹ thế chấp sổ vào ngân hàng vay 150 triệu đồng. Tưởng rằng với số tiền đó đủ để điều trị, thế nhưng giờ đây tiền hết mà bệnh vẫn chưa được đẩy lùi.

Con xót xa xin mẹ đừng chết

Hai vợ chồng cô Lâm Diễm Thúy chỉ có một người con gái năm nay đang học lớp 8. Từ ngày mẹ bệnh, con gái cô ở nhà với bà ngoại, tự học, tự chăm lo cho bản thân.

Trước đây, vợ chồng cô Thúy có đất canh tác nhưng do làm ăn thua lỗ, buộc phải bán ruộng để trả nợ. Sau này, họ chỉ sống nhờ vào làm thuê. Trong một năm cả hai người cùng đổ bệnh, số phận khốn khổ thêm bi đát và lâm vào ngõ cụt.

Gia đình cô thuộc diện hộ nghèo của địa phương

Tiền chữa bệnh đều do vay mượn, nay chồng mất, hết số tiền vay, cô Thúy đánh liều đi cầu cứu, hy vọng có thể chữa bệnh làm chỗ dựa cho con.

Chia sẻ với chúng tôi, cô Thúy nói: “Lần nào tôi về, tôi cố gắng không nói gì về bệnh tật với con vì sợ nó buồn. Nó thấy tôi đi nhiều thế nên cũng biết tốn kém. Có khi nó động viên tôi, mẹ cố gắng lên, mẹ mà làm sao thì con ở với ai. Nó bảo mẹ đi nhiều thế lấy tiền đâu mà chữa bệnh. Tôi chỉ biết ôm con vào lòng nói qua chuyện khác.

Cháu học giỏi, thực lòng không muốn cháu phải nghỉ học giữa chừng, nhưng bản thân tôi không lo được không biết cháu sẽ được học đến lúc nào. Tôi đánh liều làm đơn đi cầu cứu, đây là hy vọng cuối cùng nếu không được nữa thì…”.

Cha mẹ dù có khó khăn, bệnh tật đến đâu cũng vẫn nghĩ cho con, cô Thúy cũng vậy. Hy vọng có sự chung tay của bạn đọc giúp gia đình cô Thúy vượt qua được khó khăn trước mắt.

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: cô Lâm Diễm Thúy số nhà 79 ấp Bờ Kinh, xã Hậu Thạnh, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng. ĐT: 01666623810

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2018.068 (cô Lâm Diễm Thúy)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436

Tác giả: Đức Toàn

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP