Nhân ái

Tình cảnh gian nan của 3 mẹ con

Chồng mất vì tai nạn giao thông, hơn 10 năm nay chị Nguyễn Thị Bé Vinh (40 tuổi, ngụ khu phố 6, phường Bình Tân, thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận) dù bị bệnh rối loạn thần kinh tim và thoát vị đĩa đệm nhưng vẫn phải gắng đan lưới để kiếm tiền nuôi 2 con nhỏ.

Chị Nguyễn Thị Bé Vinh dù bệnh tật vẫn gắng đan lưới kiếm tiền nuôi 2 con

Ngày khỏe, chị Vinh miệt mài đan lưới cũng chỉ kiếm được 50.000 đồng. Còn ngày nào bệnh tim tái phát thì chỉ nằm thở, không thể làm được gì. Do vậy chị rất chật vật lo tiền trường cho 2 con đi học.

Cháu Ngô Nguyễn Thanh Tùng (17 tuổi, học lớp 11) và cháu Ngô Nguyễn Thành Tiến (14 tuổi, học lớp 8) đều học giỏi, nên chị không đành bắt con thôi học. Thấy 2 cháu học giỏi và ham học nên bà con lối xóm thương tình góp giúp chị Vinh khoản tiền trường cho cả năm học.

Chị Vinh nói trong nước mắt: “Các bác sĩ nói bệnh của tôi không thể chữa khỏi, nhưng phải uống thuốc và tái khám thường xuyên. Mỗi chuyến đi TPHCM khám bệnh cũng hết vài ba triệu đồng, nên tôi đành nằm nhà, sống chung với bệnh. Căn bệnh cứ hành hạ bất thường, nhiều khi lên cơn khó thở, nhưng chẳng có tiền để đi khám. Tôi sống mà chẳng lo nổi cho 2 con ăn học. Nhìn đứa nào cũng gầy gò, xanh mét mà xót cả lòng, nhưng biết làm gì đây. Điều lo lắng nhất của tôi bây giờ là có đủ tiền cho các con tiếp tục đến trường. Rủi sức khỏe tôi tệ hơn, tương lai các con sẽ đi về đâu”.

Mọi giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác bạn đọc - Chương trình xã hội Báo Sài Gòn Giải Phóng, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Hoặc chuyển qua tài khoản Báo SGGP: 310.10000. 231438 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh TPHCM.

Tác giả: RẠNG ĐÔNG

Nguồn tin: Báo Sài Gòn Giải Phóng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP