Thế giới

Cậu bé Nhật Bản 10 tuổi bị đâm tử vong ở Trung Quốc

Cậu bé 10 tuổi theo học tại một trường học Nhật Bản ở thành phố Thâm Quyến, Trung Quốc đã tử vong sau khi bị đâm vào ngày 18/9, theo các quan chức xác nhận hôm 19/9.

Chính quyền Trung Quốc cho biết cậu bé 10 tuổi là công dân Nhật Bản, có cha là người Nhật và mẹ là người Trung Quốc. Cậu bé đã bị đâm trên đường đến trường vào khoảng 8 giờ sáng 18/9 bởi một kẻ tấn công 44 tuổi họ Zhong.

Ngoại trưởng Nhật Bản Yoko Kamikawa cho biết cậu bé đã qua đời vào sáng sớm 19/9.

"Các chuyên gia y tế đã nỗ lực hết sức để cứu cậu bé, và phía Trung Quốc sẽ hỗ trợ gia đình nạn nhân những gì cần thiết để lo liệu mọi việc", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lin Jian phát biểu tại một cuộc họp báo thường kỳ ở Bắc Kinh.

"Theo thông tin hiện có, đây là trường hợp cá biệt và những sự cố như vậy có thể xảy ra ở bất kỳ quốc gia nào", ông nói thêm.

Người phụ nữ đặt bó hoa ngoài cổng trường Nhật Bản tại Thâm Quyến, sau khi cậu bé 10 tuổi bị đâm tử vong trên đường đến trường, ngày 19/9. Ảnh: Reuters

Chiều 19/9, mọi người đã đặt vòng hoa tại cổng trường học ở khu Shekou giàu có của Thâm Quyến, nơi có hầu hết cộng đồng người nước ngoài và các trường quốc tế của thành phố.

"Là người Trung Quốc, chúng tôi phản đối hành vi này, chúng tôi phản đối những lời dạy về lòng thù hận", một cư dân Thâm Quyến cho biết.

Phòng thương mại Nhật Bản tại địa phương đã yêu cầu chính quyền Nhật Bản đảm bảo an toàn cho công dân nước này trong khu vực.

Đây là vụ tấn công thứ hai gần một cơ sở giáo dục của Nhật Bản tại Trung Quốc trong những tháng gần đây. Vào tháng 6, một người đàn ông đã tấn công một chiếc xe buýt trường học Nhật Bản ở thành phố Tô Châu, phía đông Trung Quốc, khiến một công dân Trung Quốc tử vong khi cố gắng che chắn cho một bà mẹ Nhật Bản và đứa con của bà khỏi kẻ tấn công.

Tác giả: Ngọc Ánh

Nguồn tin: congluan.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP