Thế giới

Cậu bé được ví như 'Đức Phật' gây sốt ở Trung Quốc

Cậu bé có ngoại hình được ví như Đức Phật gây sốt tại Trung Quốc khi quay video trực tuyến để quyên tiền chữa bệnh thận.

Cậu bé có biệt danh "hòn đá nhỏ" bị mắc bệnh rối loạn về thận. Ảnh: The Paper

The Paper cho hay cậu bé 5 tuổi ở thành phố Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm, bị mắc bệnh rối loạn về thận, gây nguy hiểm đến tính mạng, từ khi mới 14 tháng tuổi. Vì căn bệnh mà em chỉ cao 1 mét nhưng nặng gần 35 kg, trông to béo hơn hẳn những đứa trẻ cùng trang lứa.

Có biệt danh là "hòn đá nhỏ", ngoại hình này khiến cậu bé được ví như Đức Phật và gây chú ý trên mạng xã hội. Bố mẹ của em thường xuyên quay các video trực tuyến để quyên tiền chữa bệnh cho con, thu hút trung bình tới 1 triệu lượt xem và được nhiều người hâm mộ ủng hộ về tài chính.

"Có nhiều cô dì chú bác anh chị quan tâm đến cháu và cháu có thể kiếm được tiền để trả viện phí", cậu bé nói. "Cháu muốn tự kiếm tiền và không nhờ vả đến bố mẹ. Cháu tin rằng cháu có thể khỏe lại".

Gia đình của "hòn đá nhỏ" đã chi hết toàn bộ số tiền tiết kiệm 300.000 nhân dân tệ (43.000 USD) và bán nhà để điều trị cho cậu bé, trong đó có một ca phẫu thuật. Mẹ em làm trong ngành bất động sản, còn bố là một lao động chân tay, thu nhập của họ chỉ đủ cho các sinh hoạt hàng ngày và chăm lo cho cậu bé.

Cậu bé và bố quay video trực tuyến trên mạng xã hội Trung Quốc. Ảnh: The Paper

Dù tình trạng sức khỏe của bé trai đã cải thiện, em vẫn tốn hơn 7.000 nhân dân tệ tiền điều trị hàng tháng để tránh nguy cơ đông máu và suy thận cấp tính.

"Nếu bạn đã nhìn thấy con của chúng tôi, bạn sẽ hiểu tại sao chúng tôi không bao giờ bỏ rơi cậu bé", cha của em nói. Anh thêm rằng dù bị bệnh nhiều năm nay, con trai vẫn vui vẻ mỗi khi lên hình.

Tình trạng sức khỏe khiến cậu bé không thể đi học mẫu giáo hoặc giao tiếp bình thường với những đứa trẻ khác. Tuy nhiên, khi gia đình đăng tải một video quay cảnh cậu bé ăn tối vào năm ngoái, em nhanh chóng thu hút một lượng lớn người hâm mộ và cảm thấy mình cuối cùng cũng có bạn.

Bố mẹ nhiều lần đề nghị cậu bé ngừng quay video trực tuyến vì sợ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe nhưng em muốn tiếp tục.

Thị trường video trực tuyến đang bùng nổ tại Trung Quốc thu hút hơn 300 triệu người xem. Dù những người gây sốt thường là các cô gái trẻ đẹp, nhiều trường hợp đặc biệt như nông dân, công nhân cũng tạo được sức ảnh hưởng riêng.

Tác giả: Anh Ngọc

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP