Xã hội

Cặp vợ chồng vượt hơn 1.400 cây số bằng xe máy đưa con bại não về quê tránh dịch

Sáng 14/8, vợ chồng chị Tạ Thị Thanh (41 tuổi) và con gái về đến quê nhà tại xã Tân Mai, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An, sau 4 ngày đi đường.

Chia sẻ với Zing, chị Thanh cho biết vợ chồng chị là lao động tự do ở Đồng Nai. Khi dịch bệnh bùng phát, kinh tế eo hẹp, gia đình chị đã quyết định đưa con về quê tránh dịch. Ngày 10/8, gia đình 3 người bồng bế nhau lên đường.

"Chúng tôi không kịp đăng ký chuyến bay đón công dân của tỉnh nhà, cũng không bám trụ lại được nên phải về quê. Nhà tôi đi theo đoàn hồi hương, qua mỗi tỉnh thành được lực lượng CSGT dẫn đường", chị Thanh nói.

Chị Thanh bế con khi dừng chân tại Bến Thuỷ. Ảnh: Nghệ An.

Con gái vợ chồng chị Thanh là Nguyễn Ngọc Ánh (16 tuổi). Em mắc bệnh bại não bẩm sinh, không thể đứng, ngồi hoặc sinh hoạt nếu không có mẹ hỗ trợ.

Suốt hành trình 1.400 km về quê, chị Thanh luôn phải bồng con trên tay. Quãng đường xa cùng thời tiết nắng nóng đã khiến Ánh mệt mỏi, cô bé không chịu ăn, chỉ nằm yên trong vòng tay mẹ.

"Xương sườn của con tôi không bình thường, con không ngồi được, suốt quãng đường từ miền Nam về quê đều cần mẹ bế.

Vừa đi, vợ chồng tôi vừa tìm chỗ dừng chân để con được ngồi nghỉ ngơi. Do hoàn cảnh khó khăn quá, cực chẳng đã tôi mới phải đưa con đi vất vả như vậy", chị Thanh chia sẻ.

Người mẹ cũng cho biết thêm khi về đến khu vực Bến Thuỷ, TP Vinh, gia đình chị được nhiều đồng hương hỏi thăm và giúp đỡ. Hiện chị đã được nhiều mạnh thường quân tặng số tiền mặt hơn 6 triệu đồng.

Cũng trong sáng cùng ngày, gia đình chị Thanh đã thực hiện khai báo y tế và tham gia cách ly tập trung tại xã Tân Mai, huyện Nghĩa Đàn.

Tác giả: Thục Hạnh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP