Xã hội

2 anh em đưa tro cốt bố mất do Covid-19 về quê mai táng, dương tính SARS-CoV-2

Hai anh em ruột ở Quảng Bình đưa tro cốt bố là bệnh nhân mắc Covid-19 tử vong ở TP.HCM về quê an táng. 2 người sau đó xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2.

Hôm nay (13/8), Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Bình ghi nhận thêm 4 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là người từ TP.HCM trở về quê.

Công dân từ các tỉnh phía Nam trở về tỉnh Quảng Bình được cách ly tập trung.

Trước đó, ngày 9/8, 2 anh em ruột ở xã Minh Hoá, huyện Minh Hoá, tỉnh Quảng Bình là T.H.T (21 tuổi) và T. H.T (16 tuổi), đưa tro cốt bố của mình là bệnh nhân mắc Covid-19 tử vong ở TP.HCM về quê an táng.

Cả 2 người này đi taxi biển số 73A-11598, trên xe có thêm 2 tài xế, trên đường đi không ghé địa điểm nào. Ngày 10/8, lực lượng chức năng của địa phương trang bị bảo hộ hướng dẫn xe đưa ra nghĩa trang và an táng lọ tro cốt.

Trong quá trình an táng, 2 trường hợp này đều đeo khẩu trang, không tiếp xúc gần với ai, sau đó được cách ly tập trung ngay, còn 2 lái xe taxi trở lại TP.HCM. Kết quả từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Bình khẳng định 2 trường hợp này dương tính với SARS- CoV-2.

Cũng trong ngày, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Bình ghi nhận 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, một trường hợp lái xe từ TP.HCM chở 7 công dân về huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định, test nhanh cho kết quả dương tính tại Chốt phía Bắc tỉnh Quảng Bình, được cách ly và kết quả xét nghiệm RT-PCR dương tính với SARS-CoV-2. Trường hợp còn lại từ phía Nam trở về thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình.

Ông Nguyễn Đức Cường, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Bình cho biết: “Tình hình xe khách liên tỉnh hoặc xe vận tải liên tỉnh đi qua địa bàn tỉnh nếu như có ghé, có dừng có đổ xăng, mua thức ăn mang đi cũng là các yếu tố có khả năng lây vào địa bàn. Do đó tiếp tục siết chặt bán hàng mang đi trên Quốc lộ và phòng chống dịch chặt chẽ tại các cây xăng”./.

Tác giả: Thanh Hiếu

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP