Cuộc sống

Cặp đôi vô tư diễn 'cảnh nóng' trên xe buýt khiến phụ xe bức xúc

Xe buýt lúc đó vắng người, ghế trống còn nhiều nhưng đôi nam nữ này nhất quyết ngồi chung 1 ghế phía gần cuối xe…

Với đặc thù nghề nghiệp, chị Lê Thị Ngọc Ánh (SN 1986 - phụ xe buýt số 106, xí nghiệp xe buýt Thăng Long, Tổng công ty vận tải Hà Nội) cho biết, chị phải quan sát mọi việc trên xe. Chính vì vậy, những hành động của khách trên cuộc hành trình đều không qua được ánh mắt của người phụ nữ này.

“Rất nhiều khách đã thoát nạn móc túi nhờ sự phát hiện của tôi. Có hôm, một khách nữ còn định cáu vì đang đứng ở vị trí này, tôi lại yêu cầu đứng sang vị trí khác. Tuy nhiên khi biết việc chuyển chỗ là để tránh kẻ móc túi, cô gái ấy lại nói lời cảm ơn”, chị Ánh nhớ lại.

Vẫn theo lời nữ phụ xe, khi phát hiện đối tượng có ý định lấy trộm tài sản, các phụ xe thường phải hỗ trợ khách bằng những cách rất tế nhị. Ví dụ, họ lớn tiếng thông báo hành khách tự bảo quản tư trang, yêu cầu khách chuyển chỗ, đeo balo về phía trước ngực…

Với đặc thù nghề nghiệp, chị Ánh luôn phải quan sát mọi việc trên xe

Chính vì phát hiện kịp thời nên chị Ánh khẳng định, tình trạng kẻ cắp hoạt động trên xe buýt hiện nay là hãn hữu. Tuy vậy trong quá trình làm nghề, chị Ánh và nhiều đồng nghiệp lại gặp phải vấn đề bức xúc khác.

“Có nhiều cặp đôi thản nhiên diễn cảnh nóng trên xe buýt”, chị Ánh kể. “Tôi nhớ nhất là trường hợp của hai học sinh năm ngoái”, chị Ánh nói tiếp.

Theo trí nhớ của chị Ánh, cô nữ sinh mặc đồng phục, áo trắng, váy kẻ ngắn, chân đi tất dài.

Chị Ánh đoán, cô bé ấy chỉ học lớp 10 hoặc lớp 11, lên xe cùng một bạn trai cũng mặc đồng phục học sinh. Xe buýt lúc đó vắng người, ghế trống còn nhiều nhưng đôi nam nữ nhất quyết ngồi chung 1 ghế phía gần cuối xe.

Lúc ngồi chung ghế, tay chàng trai quờ quạng đùi cô gái nhưng cô này không hề phản ứng. Ngược lại, cô gái còn tỏ ra phấn khích, quay lại ôm hôn cậu học sinh.

“Tôi đến bên cạnh, cặp đôi vẫn không nhận ra sự xuất hiện của tôi. Buộc lòng, tôi phải vỗ vai chàng trai và nói nhỏ với cả hai: “Các em lớn rồi, lên xe thế này chị không đồng ý. Đến điểm tới, chị mời các em xuống xe, tìm nơi riêng tư để làm những việc như vậy”.

“Lúc này, hai cô cậu mới giật mình, xin lỗi. Sau đó, họ tách ra, mỗi người ngồi một ghế”, chị Ánh nhớ lại.

Chị Lê Thị Ngọc Ánh - phụ xe buýt tuyến 106, tỏ ra e ngại trước sự bạo dạn và lối sống gấp của một bộ phận giới trẻ hiện nay.

Trong 6 năm làm phụ xe buýt, chị Ánh tâm sự có nhiều lúc chị tỏ ra khó hiểu vì càng ngày, những trường hợp “diễn cảnh nóng” như vậy lại xuất hiện nhiều hơn.

“Tất nhiên, tình trạng không đến mức phổ biến, nhưng so với thời điểm 4, 5 năm trước thì nhiều bạn trẻ hiện nay sống gấp hơn, dễ dàng thể hiện tình cảm ở trên xe hơn.

Có những trường hợp cặp đôi còn ngang nhiên sờ mó, ôm hôn nhau khi hàng ghế bên cạnh là các bác, các bà.

“Tôi đã từng chứng kiến một người phụ nữ lớn tuổi, vì quá bức xúc nên đã lớn tiếng mắng mỏ trên xe”, chị Ánh cho biết.

"Ngày hôm đó, lượng khách đông, tôi đang mải thu vé thì nghe tiếng quát lớn: “Các cháu bây giờ sướng quá rồi nên không coi ai ra gì nữa. Trên xe có mấy chục người, lớn có, bé có mà dám làm những việc như thế này, không để ý đến ai hết…”, chị Ánh kể.

Hóa ra, người phụ nữ này thấy đôi học sinh vô tư sờ mó, ôm hôn nhau ở ghế bên cạnh nên “nóng mắt”. Bà ấy nói té tát vào mặt đôi nam nữ khiến cặp đôi này xấu hổ, đỏ bừng mặt. Nhiều người trên xe cũng xì xào bàn tán và nhìn cặp đôi với ánh mắt e ngại. Vì vậy đến điểm đỗ ngay sau đó, cặp đôi đã vội vã xuống xe”, nữ phụ xe nhớ lại.

Theo nữ phụ xe, có những cặp đôi vô tư sờ mó nhau khi hàng ghế bên cạnh là các bác, các bà.

Chị cho biết, hành động của đôi nam nữ không chỉ khiến vị khách lớn tuổi khó chịu mà bản thân chị Ánh cúng cảm thấy không hài lòng. Theo chị Ánh, bên cạnh yếu tố văn hóa, thẩm mỹ, chị còn lo lắng cho tương lai của các bạn trẻ.

“Nhiều bạn trẻ bây giờ bạo dạn quá, sống gấp quá, nhưng các bạn ấy không hiểu chỉ cần sơ sẩy một chút thì người thiệt thòi vẫn luôn là con gái…”, chị Ánh thở dài.

Tác giả: Thanh Tâm - Đức Tuấn

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP