Tin địa phương

Cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng: Cần Thơ đề nghị bổ sung 5 nút giao

Cần Thơ đề nghị bổ sung đầu tư 5 nút giao kết nối liên thông với đường cao tốc Châu Đốc-Cần Thơ-Sóc Trăng, xây dựng các nút giao cầu vượt...

Ngày 15/11, ông Trần Văn Thi, Giám đốc Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận cho biết, Bộ GTVT đã trình Hội đồng Thẩm định nhà nước thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án Đầu tư xây dựng công trình đường bộ cao tốc Châu Đốc-Cần Thơ-Sóc Trăng.

Theo đề xuất của đơn vị tư vấn, cao tốc Châu Đốc-Cần Thơ-Sóc Trăng sẽ đi qua tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi.

Theo báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, dự án có chiều dài khoảng 188km. Trong đó, đoạn qua địa phận tỉnh An Giang khoảng 56km, TP Cần Thơ khoảng 37km, Hậu Giang khoảng 37km và Sóc Trăng khoảng 56km. Điểm đầu kết nối QL91 thuộc TP Châu Đốc, tỉnh An Giang, điểm cuối dự án là nút giao với QL Nam Sông Hậu (cảng Trần Đề) thuộc tỉnh Sóc Trăng.

Theo đề xuất của đơn vị nghiên cứu, cao tốc trên sẽ đi thẳng theo hướng Đông Nam qua kênh Đào giao cắt với ĐT947, ĐT941, ĐT943, qua kênh Rạch Sỏi - Hậu Giang giao với QL80 hiện hữu và tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi, đi vào địa phận TP Cần Thơ.

Sau đó, tuyến tiếp tục vượt qua đường Bốn Tổng - Một Ngàn, giao với ĐT921, ĐT922, vượt qua ĐT919.

Tuyến đi qua địa phận tỉnh Hậu Giang, giao cắt với ĐT926, QL61, đường cao tốc Cần Thơ - Cà Mau tại lý trình Km113 và vượt qua ĐT928, cách QL1 khoảng 8 km và có giao cắt với đường Quản Lộ-Phụng Hiệp.

Tuyến tiếp tục đi qua địa phận tỉnh Sóc Trăng, vượt qua đường ĐT14, đường ĐT13, giao cắt với QL1, vượt qua ĐT935, giao cắt ĐT934 theo hướng Đông Nam kết nối với cảng nước sâu Trần Đề tại vị trí giao QL Nam Sông Hậu.

Ở giai đoạn 1, dự án được đầu tư với quy mô 4 làn xe hạn chế với vận tốc 80km/h, giai đoạn hoàn chỉnh toàn tuyến là 6 làn xe.

Liên quan đến dự án, ngày 12/11, ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đã ký công văn gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư về ý kiến thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án Đầu tư xây dựng công trình cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng.

Theo địa phương này, tại báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án có phương án đầu tư xây dựng 2 nút giao kết nối liên thông với đường cao tốc tại vị trí giao với các đường tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi tại khoảng lý trình Km 63+500, ĐT 922 tại lý trình Km 76+800 của đường cao tốc.

Tuy nhiên, để đảm bảo thuận lợi, nhanh chóng, hiệu quả trong việc kết nối, TP Cần Thơ đề nghị bổ sung phương án đầu tư xây dựng 5 nút giao kết nối liên thông với đường cao tốc tại vị trí giao với các đường tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi tại khoảng lý trình Km 63+500, ĐT919 (đường Bốn Tổng - Một Ngàn) tại lý trình Km 71, ĐT922 tại lý trình Km 76+800, đường kết nối quận Ô Môn và huyện Thới Lai (TP Cần Thơ) với huyện Giồng Riềng (tỉnh Kiên Giang) tại lý trình Km 84, ĐT919 tại khoảng lý trình Km 92.

Ngoài ra, địa phương này cũng đề xuất, bổ sung phương án đầu tư xây dựng các nút giao cầu vượt trực thông tại vị trí giao giữa đường cao tốc với các đường tỉnh 921B, 921D, 922B, 922D, 917B theo quy hoạch GTVT TP Cần Thơ đã được phê duyệt.

Phương án các cầu vượt hoặc cống chui, hầm chui tại vị trí giao giữa đường cao tốc với các đường huyện, đường giao thông nông thôn theo hiện trạng và quy hoạch giao thông nông thôn đã được phê duyệt.

Tác giả: Lê An

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP