Xã hội

Cảnh sát giao thông mang cân xách tay đi bắt xe quá tải

Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), Bộ Công an cho biết, tới đây lực lượng CSGT trên toàn quốc sẽ tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý hành vi chở hàng quá tải trên các tuyến giao thông. Lực lượng này được trang bị cân xách tay để tuần tra kiểm soát lưu động.

CSGT sử dụng cân xách tay để tuần tra kiểm soát và xử lý xe chở quá tải trọng
Theo kế hoạch, lực lượng CSGT sẽ phối hợp với các cơ quan, đơn vị chức năng tổ chức điều tra, khảo sát kỹ các tuyến đường, địa bàn, loại phương tiện, thời gian xảy ra hành vi vi phạm chở hàng quá tải, nơi có các trạm cân cố định của các doanh nghiệp để yêu cầu phối hợp khi cần thiết, khảo sát nơi dừng xe để kiểm tra, kiểm soát và xử lý vi phạm chở hàng quá tải trọng có hiệu quả cao nhất.

CSGT sẽ rà soát thống kê số lượng, tình hình ô tô vận tải hàng hóa hoạt động trên địa bàn để tham mưu, đề xuất các cấp có thẩm quyền có biện pháp quản lý; tuyên truyền đến các chủ xe, lái xe không tham gia chở hàng quá tải.

Ở các đơn vị, địa phương, CSGT sẽ thường xuyên bố trí, duy trì lực lượng, phương tiện tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các hành vi vi phạm chở quá tải trọng trên các tuyến giao thông. CSGT phối hợp chặt chẽ với lực lượng Cảnh sát có liên quan và Công an địa phương xử lý nghiêm các đối tượng gây rối trật tự công cộng, chống đối người thi hành công vụ trong hoạt động kiểm tra, kiểm soát tải trọng phương tiện.

Tại các địa bàn, đoạn đường phức tạp về xe chở hàng quá tải trọng, lãnh đạo Phòng CSGT Công an các địa phương hoặc chỉ huy đội, trạm CSGT làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát sẽ trực tiếp chỉ huy và tham gia việc kiểm tra, kiểm soát và xử lý xe vi phạm chở hàng quá tải.

Bên cạnh việc hoàn thiện trang bị hệ thống cân tải trọng cố định tại các trạm CSGT, lực lượng CSGT được trang bị thêm cân xách tay để tuần tra kiểm soát lưu động.

Theo kế hoạch của Bộ Công an, lực lượng Cảnh sát hình sự tổ chức nắm tình hình, phát hiện xử lý nghiêm các đối tượng gây rối trật tự công cộng, chống đối người thi hành công vụ. Phòng ngừa, đấu tranh với hành vi tiêu cực trong hoạt động kiểm soát tải trọng phương tiện, bảo kê môi giới dẫn dắt, tiếp tay cho hoạt động vi phạm quá tải trọng, quá khổ để đấu tranh xử lý theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Châu Như Quỳnh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP