Xã hội

Cảnh khốn cùng người đàn bà nghi tự tử vì không có tiền chữa cho con

Từ khi chồng mất, bà Lài hằng ngày phải đi rửa bát thuê, nhặt ve chai để nuôi hai con. Một mình gồng gánh khiến bà mắc chứng bệnh thần kinh, tính tình bất thường.

Không có tiền chữa bệnh cho con, người phụ nữ đến nhà nghỉ tự tử

Tin tức thời sự ngày 9/6, thiếu tá Võ Minh Đức, Phó trưởng Công an phường Lê Lợi (thành phố Vinh) cho biết, nguyên nhân dẫn đến cái chết của bà Nguyễn Thị Lài (SN 1968) trú khối Vĩnh Mỹ, phường Vinh Tân, TP.Vinh (Nghệ An) được xác định là do tự sát.

Theo hồ sơ vụ việc, vào khoảng 12 giờ ngày 7/6, bà Lài vào nhà nghỉ Sao Mai thuê phòng nghỉ và có nói với chủ nhà nghỉ khoảng 16h thức bà dậy.

Đến 17h30 cùng ngày, chủ nhà nghỉ tới gọi cửa phòng thì không thấy bà Lài trả lời nên dùng khóa dự phòng mở cửa. Bước vào phòng, chủ nhà nghỉ phát hiện bà Lài nằm sấp dưới nền nhà liền gọi xe cấp cứu đưa bà Lài đi bệnh viện. Tuy nhiên, bà Lài được xác định đã tử vong từ trước đó.

Di ảnh nạn nhân tử tự trong nhà nghỉ

Do người thân bà Lài không yêu cầu khám nghiệm tử thi nên cơ quan công an đã bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình đưa về quê mai táng. Ngày 8/6, gia đình và bà con lối xóm đã tổ chức mai táng cho bà Lài.

Ông Bùi Khắc Hạ, khối trưởng khối Vĩnh Mỹ, phường Vinh Tân (TP.Vinh) cho biết, chồng bà Lài đã mất cách đây 2 năm vì bệnh lao khi người con lớn của hai vợ chồng là Nguyễn Văn Anh vừa 18 tuổi và con gái út Nguyễn Thị Duyên mới 14 tuổi.

Từ khi chồng mất, bà Lài hằng ngày phải đi rửa bát thuê, nhặt ve chai để nuôi hai con. Một mình gồng gánh khiến bà mắc chứng bệnh thần kinh, tính tình bất thường.

Gia đình tổ chức tang lễ cho bà Lài

“Ngày chồng còn khỏe thì suốt ngày rượu chè, cờ bạc mà chẳng làm được gì. Đến khi chồng gặp bệnh, bà ấy phải còng lưng làm lụng nuôi cả nhà. Chồng mất, con lại rơi vào cảnh bạo bệnh khiến bà ấy hóa điên. Người đâu mà khổ thế hả trời”, ông Hạ cho biết.

Chị Nguyễn Thị Thùy, hàng xóm nạn nhân thở dài nói: “Em Nguyễn Văn Anh cũng phải nghỉ học giữa chừng để đi xuất khẩu lao động qua Malaysia. Thế nhưng sau mấy năm làm việc chẳng được nên em Anh mới về thời gian gần đây. Số tiền nợ ngân hàng để cho em đi nước ngoài vẫn chưa thể trả được”.

Cách đây khoảng 1 tuần, con gái bà Lài là em Duyên bỗng bị đau dữ dội nên xin nghỉ làm về đến bệnh viện khám thì mới thẫn thờ phát hiện mình bị bệnh tràn dịch màng phổi, phải nhập bệnh viện Lao Nghệ An điều trị.

Con gái nhập viện nhưng trong nhà chẳng có lấy một đồng để nạp tiền viện phí cho con. “Bà Lài đã phải chạy vạy khắp nơi để nộp được 2 triệu tiền viện phí. Mấy hôm trước bà còn thở dài bảo muốn chết. Lúc đó tôi nghĩ cũng quá tội nghiệp, hoàn cảnh quá bi đát, giờ không kiếm được tiền để cho con chữa bệnh. Rơi vào hoàn cảnh tôi thì chẳng biết thế nào nữa. Thế nhưng việc bà Lài tự tử vẫn là điều khá bất ngờ”, một hàng xóm cho biết.

Nhà nghỉ nơi một phụ nữ tự tử

Theo chủ nhà nghỉ cho biết, bà Lài vào thuê phòng nghỉ nhưng không có giấy tờ. Trước đó, bà Lài có dặn gọi bà dậy nhưng không ngờ bà đã uống thuốc tự tử. Ngay sau khi nhận được vụ việc, công an phường này đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để điều tra.

“Tại hiện trường, chúng tôi chỉ phát hiện 2 lon nước ngọt chưa uống, trên người bà Lài không có tác động ngoại lực. Chúng tôi nghi ngờ bà Lài đã uống thuốc ngủ với liều cao để tự tử. Do người thân bà Lài không yêu cầu khám nghiệm tử thi nên chúng tôi đã bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình đưa về quê mai táng”, thiếu tá Đức nói.

Tác giả bài viết: Anh Ngọc – Văn Tấn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP