Tin địa phương

Cần Thơ: Xử phạt chủ tàu 3 triệu đồng vì có hành vi sách nhiễu, bỏ rơi khách du lịch

Chở khách đi tham quan, nhưng điểm đến không như quảng cáo, xảy ra sự việc mâu thuẫn, chủ tàu có đã có hành vi sách nhiễu, bỏ rơi khách du lịch, không thực hiện theo như hợp đồng nên đã bị phạt 3 triệu đồng

Ngày 13/4, UBND huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ ra quyết định xử phạt ông Phan Hoàng Vũ (SN 1978, Thuyền trưởng, chủ phương tiện CT-09159) 3 triệu đồng về các hành vi "sách nhiễu, gây phiền hà cho người khác khi chuyên chở ở bến tàu và nơi công cộng khác" và "vận tải khách du lịch không theo hợp đồng với khách theo hành trình, tuyến đường du lịch".

Theo hồ sơ vụ việc, ngày 06/04 ông Lê Quốc Khánh (du khách từ Hà Nội) đi tham quan chợ đêm có gặp bà V.T. D (vợ ông Vũ) là người nhận chở khách đi du lịch tham quan bằng tàu, hai bên thống nhất sẽ đi nhiều điểm du lịch trong đó có vườn sinh thái Bà Hiệp vào sáng 08/04. Đến hẹn, ông Vũ điều khiển tàu đưa đoàn của ông Khánh gồm 12 người xuất phát từ bến Ninh Kiều đi theo sông Cần Thơ vào chợ nổi Cái Răng và ghé các điểm tham quan như thỏa thuận với phí phải trả 400.000 đồng/chuyến.

Vườn sinh thái Bà Hiệp, nơi xảy ra vụ việc.

Trong quá trình đưa khách du lịch đến điểm cuối cùng là vườn sinh thái Bà Hiệp, tại đây ông Khánh đã hỏi nhân viên: “Khu vườn có các loại trái cây gì, giá vào tham quan bao nhiêu?”. Nhân viên của vườn nói chỉ có một loại trái dâu với giá tham quan 50.000 đồng/người, không như giới thiệu của ông Vũ là nhà vườn này có rất nhiều loại trái cây. Vì vậy, ông Khánh yêu cầu ông Vũ chở đoàn về, không vào vườn tham quan nữa. Sau đó xảy ra tranh cãi, ông Vũ đấm ông Khánh nhưng ông Khánh tránh được và dùng điện thoại quay lại diễn biến vụ việc. Sau khi sự việc xảy ra, ông Vũ lái tàu về, bỏ đoàn khách lại. Nhà vườn đã liên hệ với tàu khác đưa khách qua sông. Lập tức, Công an huyện Phong Điền đã phối hợp cùng cơ quan chức năng huyện, Thanh tra Sở VHTT&DL xác minh, làm rõ vụ việc.

Sau khi Công an huyện Phong Điền làm việc với ông Vũ vào ngày 10/04 và kết luận ông Vũ không hành hung du khách như sử dụng vũ lực để gây thương tích, thiệt hại tài sản cho ông Khánh. Đồng thời, ông Vũ và nhà vườn không có hành vi ép du khách phải vào tham quan, trả phí.

Ông Vũ tại buổi làm việc với cơ quan chức năng (ảnh CACC).

Nguyên nhân dẫn đến mâu thuẫn giữa 2 bên do ông Vũ nói nhà vườn có nhiều trái cây nhưng thực tế chỉ có trái dâu nên ông Khánh và đoàn không đồng ý vào tham quan nữa. Khi ông Khánh yêu cầu chở về thì ông Vũ có hành vi dùng tay chỉ, trỏ, đồng thời sách nhiễu rằng nếu không vào tham quan nữa thì phải cho thêm tiền nhiên liệu mới chở về. Do lo sợ trước ứng xử của ông Vũ nên một số thành viên trong đoàn kêu ông Vũ đem tư trang của họ lên bờ, sau đó ông Vũ điều khiển tàu quay về bến Ninh Kiều.

Tại buổi làm việc, Công an huyện Phong Điền xét thấy hành vi của ông Vũ đủ yếu tố cấu thành vi phạm hành chính nên đề xuất Chủ tịch UBND huyện ra quyết định xử phạt như trên.

Tác giả: Nguyễn Thuận

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP