Tin địa phương

Cần Thơ xây dựng sản phẩm phù hợp với mùa du lịch cuối năm

Thời điểm kết thúc năm cũ, bước sang năm mới cũng là mùa du lịch nhộn nhịp, bởi nhiều tuyến điểm, chương trình kích cầu hấp dẫn dành cho du khách. Tại Cần Thơ, thị trường du lịch dịp này cũng nhộn nhịp trở lại với nhiều chương trình dành cho du khách lựa chọn.

Tết Giáp Thìn 2024 có thời gian nghỉ 7 ngày (từ ngày 8-2-2024 đến 14-2-2024, nhằm từ 29 tháng Chạp đến hết mùng 5 tháng Giêng), đủ dài để lên kế hoạch cho những chuyến du xuân. Năm nay, xu hướng du lịch của du khách cũng có nhiều thay đổi bởi ảnh hưởng khó khăn kinh tế sau đại dịch.

Không khí tấp nập ở khu chợ nổi

Thực tế, xu hướng lựa chọn hành trình du lịch của du khách năm nay có nhiều thay đổi. Theo các đơn vị lữ hành, chất lượng dịch vụ, lịch trình tham quan và giá tour là những ưu tiên hàng đầu của khách hàng khi lựa chọn hành trình. Trong đó, du khách dành nhiều quan tâm đến chất lượng, đồng thời có xu hướng lựa chọn các tour dài ngày và các thị trường xa. Nắm bắt các xu thế này, các đơn vị lữ hành cũng đã đưa ra nhiều chương trình đa dạng để du khách lựa chọn.

Cụ thể, ở thị trường du lịch trong nước, nhu cầu các tour miền Bắc tăng cao, nhất là ở các cung khám phá Tây Bắc, Ðông Bắc; tiếp đó là các tour đi Ðà Lạt, Nha Trang, Phan Thiết, Phú Quốc, miền Tây. Riêng thị trường du lịch nước ngoài năm nay có xu hướng tăng, trong đó các hành trình được lựa chọn nhiều là: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc. Tiếp đến là thị trường châu Âu, các quốc gia khu vực Ðông Nam Á: Thái Lan, Singapore, Malaysia, Campuchia.

Tại Cần Thơ, khách quốc tế dần trở lại và có xu hướng tăng dịp nghỉ lễ cuối năm và đầu năm. Những điểm đến của Cần Thơ được du khách quốc tế yêu thích như chợ nổi Cái Răng, hủ tiếu Sáu Hoài, hủ tiếu Chín Của, cồn Sơn, Giàn Gừa, Bến Ninh Kiều, chùa Ông… ghi nhận đông đảo du khách quốc tế.

Tại đây, những tour trải nghiệm bản địa: đạp xe, đi ghe chèo khám phá kênh rạch hay nấu ăn cùng người dân địa phương là những hoạt động du khách quốc tế rất yêu thích. Ngoài ra, khách quốc tế có xu hướng thích trải nghiệm văn hóa bản địa. Tại đây, có nhiều hoạt động để du khách có thể tham gia cùng người dân địa phương, như cùng làm bánh dân gian, nấu bữa cơm gia đình hay làm các sản phẩm làng nghề. Khách rất thích và đã trở lại không ít lần, giới thiệu bạn bè, người thân đến.

Trong những năm gần đây, Cần Thơ đang trở thành điểm đến được nhiều du khách quốc tế lựa chọn.

Thực tế, từ tháng 10 khách quốc tế đến Cần Thơ đã dần tăng, trong đó tháng 11 là khoảng thời gian bắt đầu vào mùa cao điểm.

Nói về lý do chọn Cần Thơ là điểm đến, nhiều du khách nước ngoài cho biết, họ chọn Cần Thơ vì muốn khám phá văn hóa Đồng bằng sông Cửu Long, ở đây có chợ nổi rất nổi tiếng. Cùng với đó là các ngôi chùa, công trình văn hóa, món ăn địa phương. Du khách nước ngoài rất thích trải nghiệm như vậy.

Trong những năm gần đây, Cần Thơ đang trở thành điểm đến được nhiều du khách quốc tế lựa chọn. Thời điểm này, lượng khách quốc tế trở lại Cần Thơ cũng đang dần tăng trở lại.

Tác giả: PV

Nguồn tin: congluan.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP