Du lịch

Cần Thơ tập trung xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù

Ngày 8/1, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ tổ chức Hội nghị trực tuyến Tổng kết công tác năm 2018 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2019.

Du khách tham quan chợ nổi ở Cần Thơ

Du khách tham quan chợ nổi ở Cần Thơ

Theo báo cáo, năm 2018, tổng lượt khách đến Cần Thơ ước đạt gần 8,5 triệu lượt khách, tăng trên 12%, vượt kế hoạch năm. Các doanh nghiệp lưu trú phục vụ trên 2,6 triệu lượt khách, tăng hơn 21%, đạt hơn 108% kế hoạch năm. Tổng thu du lịch năm 2018 ước hơn 3.000 tỉ đồng, tăng hơn 30%, đạt 108% kế hoạch năm. Phấn đấu đến năm 2020, đưa ngành du lịch TP trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.
Ông Trương Quang Hoài Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết, ngành du lịch đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Tuy nhiên, cần phân tích sâu hơn về những thuận lợi cũng như khó khăn. Sản phẩm du lịch chính là du lịch sông nước và ẩm thực. Tuy nhiên, toàn bộ hoạt động không hề thấy được công trình nào đặc biệt phát triển về sông nước.

Ông Nam đề nghị, lãnh đạo các phòng, ban cần phân tích cụ thể sâu hơn, tập trung có trọng tâm, trọng điểm xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù để phát triển du lịch có điểm nhấn. “Năm 2019, các đồng chí cần làm sao để phát triển đột phá hơn. Lễ hội là lễ hội của nông dân. Bánh dân gian là của dân gian. Là sự tập hợp của nhân dân để tất cả mọi người phấn khởi tham gia, giảm bớt tính hành chính đi, để nghệ nhân thấy được hoạt động quảng bá của chúng ta”, ông Nam nhấn mạnh.

Tác giả: Huyền Trân

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

  Từ khóa: chợ nổi , tham quan , Cần Thơ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP