Tin địa phương

Cần Thơ và TP Nasushiobara (Nhật Bản) hợp tác lĩnh vực nông nghiệp và du lịch

Chiều 8/5, Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ và chính quyền thành phố Nasushiobara, Nhật Bản tổ chức Lễ ký kết trực tuyến Bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp và du lịch.

UBND thành phố Cần Thơ tiến hành ký kết Bản ghi nhớ hợp tác. Ảnh: Trung Kiên - TTXVN

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ Trần Việt Trường cho biết, việc ký kết hợp tác lần này được kỳ vọng sẽ mang lại hiệu quả thiết thực cho nhân dân và doanh nghiệp của hai thành phố, góp phần thiết thực vào xây dựng mối quan hệ tốt đẹp và tình hữu nghị, gắn bó giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Để thắt chặt quan hệ hợp tác giữa Cần Thơ và Nasushiobara thời gian tới, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ đề nghị tiếp tục thúc đẩy các hoạt động trao đổi đoàn kết, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hai bên tiếp xúc, trao đổi, nghiên cứu về nhu cầu, lợi thế, năng lực thực tế của mỗi bên. Từ đó, thúc đẩy hợp tác hiệu quả lĩnh vực nông nghiệp và du lịch, tạo tiền đề tiến tới hợp tác thương mại và đầu tư.

Thị trưởng thành phố Nasushiobara, ông Watanabe Michitaro bày tỏ niềm vui khi Bản ghi nhớ hợp tác giữa hai thành phố Cần Thơ - Nasushiobara được ký kết thành công; đặc biệt là trong năm 2023, dịp đánh dấu kỷ niệm 50 năm ngày Việt Nam - Nhật Bản thiết lập quan hệ ngoại giao.

Thị trưởng thành phố Nasushiobara hy vọng thông qua Bản ghi nhớ được ký kết lần này có thể tạo tiền đề cho các công việc hợp tác cụ thể giữa hai thành phố trong tương lai. Bên cạnh đó, ngoài các lĩnh vực được ký kết hợp tác, hai thành phố có thể tiếp tục tìm hiểu, nghiên cứu lẫn nhau để phát triển hợp tác các lĩnh vực khác.

Thành phố Cần Thơ và thành phố Nasushiobara bắt đầu đặt nền móng hợp tác vào tháng 1/2020. Đến nay, quan hệ giữa hai địa phương không ngừng được tăng cường với nhiều hoạt động hữu nghị.

Lãnh đạo cấp cao của hai địa phương đã có những chuyến thăm, làm việc trực tiếp, qua đó xác định thành phố Nasushiobara và thành phố Cần Thơ có nhiều tiềm năng hợp tác, đặc biệt là trong lĩnh vực nông nghiệp và du lịch. Việc ký kết bản ghi nhớ hợp tác giữa hai bên là cần thiết để hai bên có thể thúc đẩy quan hệ hợp tác, phát huy và bổ sung các thế mạnh cho nhau phù hợp nhu cầu phát triển của hai địa phương./.

Tác giả: Trung Kiên

Nguồn tin: bnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP