Tin địa phương

Cần Thơ tuyên truyền ATGT cho hàng trăm hội viên nông dân

Ban ATGT TP Cần Thơ phối hợp tổ chức tuyên truyền ATGT cho hơn 100 cán bộ, hội viên Hội nông dân.

Bà Trần Thị Xuân tại buổi tuyên truyền

Ngày 1/3, Ban ATGT TP Cần Thơ phối hợp Hội Nông dân TP tổ chức tuyên truyền ATGT năm 2019 cho hơn 100 cán bộ, hội viên Hội nông dân của 2 huyện Vĩnh Thạnh và Cờ Đỏ.

Bà Trần Thị Xuân, Phó Trưởng Ban ATGT TP Cần Thơ cho biết, đầu năm 2019, tình hình TNGT trên địa bàn có xu hướng tăng cả 3 tiêu chí. Chỉ trong 2 tháng đầu năm, toàn TP đã xảy ra 17 vụ TNGT, làm chết 20 người, bị thương 10 người. Trong đó, huyện Vĩnh Thạnh là địa phương “đội sổ” về số vụ TNGT (4 vụ) và số người chết (5 người), riêng huyện Cờ Đỏ xảy ra 1 vụ làm 1 người chết.

Theo Phó Trưởng ban ATGT TP, nguyên nhân gây TNGT chủ yếu do người điều khiển phương tiện đi không đúng làn đường, vượt xe không đảm bảo an toàn, chuyển hướng không chú ý quan sát, sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông,… Do đó, để góp phần kéo giảm TNGT, công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về đảm bảo trật tự ATGT là điều cấp thiết.

Tại buổi tuyên truyền, các hội viên được xem các clip phản ánh thực trạng giao thông hiện nay, những tình huống xảy ra TNGT, từ đó phân tích chỉ ra các hành vi vi phạm luật giao thông.

Cạnh đó, các hội viên còn được phát hơn 3.000 tờ rơi trích dẫn một số điều quan trọng trong Luật GTĐB, Luật giao thông đường thủy nội địa, Nghị định 132 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường thủy nội địa; Nghị định 46 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt.

3.000 tờ rơi tuyên truyền pháp luật giao thông được gửi đến các hội viên

Ngoài ra, tại buổi tuyên truyền, Ban ATGT còn trao tặng 100 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho cán bộ, chi, tổ Hội tích cực trong công tác tuyên truyền về ATGT trong thời gian qua.

Ông Lê Bá Phước, Chủ tịch hội nông dân TP Cần Thơ cho rằng, các thành viên trong hội và gia đình phải là những hạt nhân tích cực, tự giác, từ đó tạo sức lan tỏa đến xã hội.

“Bảng người ta cấm quẹo mà quẹo, rồi nghe điện thoại trên đường khi tham gia giao thông đường bộ. Hay đi bộ mà không quan sát. Tôi đề nghị các đồng chí không chủ quan, tai nạn đến bất ngờ nên mình phải tự bảo vệ mình là tốt nhất. Qua đó góp phần cho huyện Cờ Đỏ, Vĩnh Thạnh nói riêng, TP Cần Thơ nói chung kéo giảm số vụ, số người chết về TNGT”, ông Phước nói.

Đặc biệt, Chủ tịch Hội nông dân TP nhấn mạnh, các hội viên trong hội đã uống rượu bia là không lái xe, nếu xảy ra TNGT lỗi do các hội viên thì sẽ không được khen thưởng và xét các thành tích thi đua.

Tại buổi tuyên truyền, Ban ATGT TP trao 100 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho các hội viên Hội nông dân

Trao đổi cùng Báo Giao thông, bà Trần Thị Xuân cho biết, trong thời gian tới, đơn vị tiếp tục phối hợp cùng với các sở ban ngành có liên quan triển khai công tác tuyên truyền đảm bảo ATGT.

“Chúng tôi không thể nào tập hợp được mọi người dân, thông quan hội viên, hội nông dân để tuyên truyền cho người dân. Đây sẽ là một cánh tay nối dài giúp ngành chức năng và Ban ATGT đưa những thông tin về ATGT đến mọi người dân. Từ những kiến thức được tuyên truyền, họ sẽ chủ động biến những cái hiểu biết đó thành hành động để tham gia giao thông đúng pháp luật”, bà Xuân chia sẻ.

Tác giả: Lê An

Nguồn tin: Báo Giao thông

  Từ khóa: Tuyên truyền , ATGT , Cần Thơ , nông dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP