Tin địa phương

Cần Thơ trao quà Tết cho tiểu thương chợ nổi Cái Răng

Ngày 31/1, Ban chỉ đạo Phát triển du lịch TP Cần Thơ tổ chức đoàn đến thăm, tặng quà Tết cho các hộ tiểu thương tại chợ nổi Cái Răng nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024.

Đây là hoạt động ý nghĩa được tổ chức thường niên nhằm phát huy truyền thống tốt đẹp và tri ân các tiểu thương, hộ dân đang sinh sống tại Chợ nổi Cái Răng, những người đã tạo nên nên nét văn hoá đặc trưng, góp phần thúc đẩy du lịch thành phố phát triển.

Lãnh đạo thành phố Cần Thơ thăm hỏi, tặng quà Tết cho tiểu thương trên chợ nổi Cái Răng. Ảnh MT

Đồng thời, tuyên truyền nâng cao ý thức cho người dân về “Văn hóa chợ nổi Cái Răng”, góp phần bảo tồn và phát triển chợ nổi, đảm bảo vệ sinh môi trường cảnh quan xanh – sạch – đẹp để phát triển du lịch.

Ông Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Cần Thơ làm Trưởng đoàn đến thăm, tặng quà Tết cho các hộ tiểu thương tại chợ nổi Cái Răng. Ảnh MT

Theo đó, đại diện lãnh đạo TP đã trao 400 phần quà, mỗi phần trị giá 500.000 đồng gồm: Bánh, mứt và lì xì đã được gửi đến bà con tiểu thương, thương hồ trên chợ nổi, cùng với lời thăm hỏi, chúc mừng năm mới.

Đại diện nhà tài trợ trao quà tết cho tiểu thương ở chợ nổi Cái Răng. Ảnh MT

Tại đây, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Cần Thơ Phạm Văn Hiểu gửi lời thăm hỏi, chúc mừng năm mới đến gia đình các hộ tiểu thương nhân dịp năm mới.

Bên cạnh đó, lãnh đạo thành phố cũng mong muốn các tiểu thương tiếp tục nâng cao ý thức trong việc gìn giữ văn hóa chợ nổi Cái Răng, góp phần vào công tác bảo tồn, phát triển hoạt động giao thương cũng như hoạt động du lịch ở chợ nổi, tạo ấn tượng đẹp với du khách khi đến với Cần Thơ.

Người dân tiểu thương chợ nổi vui mừng khi nhận được quà. Ảnh MT

Nhận được phần quà, cô Phạm Hồng Ngọc, tiểu thương chợ nổi Cái Răng xúc động: “Được sự quan tâm, chăm lo của lãnh đạo thành phố, tôi cảm thấy rất ấm lòng và hạnh phúc. Tôi rất cảm ơn vì nhận được sự quan tâm này; có phần quà này là nhà tôi ăn Tết linh đình rồi”.

Tác giả: Ngọc Phạm

Nguồn tin: kinhtedothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP