Tin địa phương

Cần Thơ: Tiếp tục dừng hoạt động kinh doanh karaoke, mát-xa, quán bar, vũ trường

UBND TP Cần Thơ vừa ban hành văn bản chỉ đạo các đơn vị tiếp tục tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 sau Tết, kiên quyết không để dịch bệnh xuất hiện trong cộng đồng...

Ảnh minh hoạ.

Theo đó, UBND TP Cần Thơ yêu cầu lãnh đạo các Sở, cơ quan, ban ngành thành phố, UBND quận, huyện tiếp tục thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19, ưu tiên nhiệm vụ kiểm soát dịch bệnh, kiên quyết không để dịch bệnh xuất hiện trong cộng đồng, luôn đề cao cảnh giác với tinh thần chủ động, sẵn sàng ứng phó với từng cấp độ diễn biến dịch bệnh.

Trong đó, thực hiện nghiêm yêu cầu 5K, đặc biệt là bắt buộc đeo khẩu trang nơi công cộng, không tụ tập đông người, thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch tại công sở, cơ quan, xí nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, dịch vụ... Đồng thời kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch.

Không tổ chức lễ hội, hoạt động, sự kiện có tập trung đông người không cần thiết và tiếp tục dừng hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu (karaoke, mát-xa, quán bar, vũ trường) đến khi có thông báo mới. Thúc đẩy làm việc trên môi trường mạng và các hoạt động trực tuyến.

Không dừng hoạt động sản xuất kinh doanh nhưng chủ cơ sở phải chịu trách nhiệm và kiểm soát chặt chẽ việc đảm bảo an toàn tại các cơ sở sản xuất kinh doanh thuộc quyền quản lý. Ban Quản lý các KCX&CN Cần Thơ, các doanh nghiệp xây dựng phương án phòng, chống dịch phù hợp khi tiến hành hoạt động sản xuất.

Tiếp tục rà soát chặt chẽ, triệt để, thực hiện truy vết thần tốc, xét nghiệm trên diện rộng đối với các đối tượng có nguy cơ, các trường hợp tiếp xúc gần với người bệnh, người nhập cảnh trái phép, nghiêm túc xét nghiệm lại các chuyên gia người nước ngoài đã nhập cảnh làm việc tại các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố, bố trí nguồn lực cho việc xét nghiệm chủ động đối với người làm việc tại các địa điểm có nguy cơ cao (như bệnh viện, khu cách ly tập trung...).

Bên cạnh đó, duy trì thực hiện việc kiểm soát, giám sát chặt tình hình sức khỏe của người dân trên địa bàn theo danh sách do Ngành Y tế cung cấp, cập nhật, ngoài ra tiếp tục giám sát chặt các trường hợp đi, đến, đặc biệt đến từ vùng có nguy cơ thông tin cho Ngành Y tế để có biện pháp xử lý kịp thời.

Tác giả: Trường Tiến

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP